ข่าว

ทีวีช่องไหนจะได้ยิงสดฟุตบอลโลก 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องจบภายใน มี.ค.นี้ เพื่อลุยจัดกิจกรรมโปรโมท

ตามที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ได้เชิญ 7 บริษัทเอกชน ร่วมลงทุน 1,400 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นแกนนำนั้น

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า หลังจากได้ 7 บริษัทเอกชน ประกอบด้วย บริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ ซีพี, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด หรือ ช้าง, บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก็ได้ดำเนินการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งใกล้ที่จะเสร็จสิ้นทุกอย่างแล้ว

นายสกล กล่าวอีกว่า หลังจากที่การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยแล้วก็จะมีการเชิญประชุมติดตามความคืบหน้า โดยจะเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นประธานการประชุม ซึ่งจะมีหารือพูดคุยตกลงกันเรื่องช่องสถานีโทรทัศน์ที่จะถ่ายทอดสด  แล้วก็จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการให้ได้รับทราบรายละเอียดต่อไป

“ในช่วงสัปดาห์หน้าเรื่องถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จะมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยเรื่องนี้จะพยายามดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคมนี้ ไม่เช่นนั้นก็จะถือว่าช้าเกินไปแล้วสำหรับการทำกิจกรรมโปรโมท ซึ่งผมคิดว่า ถ้าเราสามารถแถลงข่าวภายในสัปดาห์หน้าได้ก็จะเหลือเวลาอีกราว 2 เดือนในการเตรียมกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับประชาชน” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

“บิ๊กเสือ” กล่าวอีกว่า กกท.ในฐานะหน่วยงานของรัฐได้มีการผลักดันและยืนยันมาตลอดว่า คนไทยจะต้องได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018   และจะต้องได้รับชมอย่างมีความสุขทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มคนอยากดูที่บ้านตัวเอง และกลุ่มคนที่อยากรับชมกันเป็นกลุ่มด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ 

“เราจะหารือกันว่าจะทำกิจกรรมออนกราวน์อย่างไรบ้าง ซึ่ง กกท.เองก็จะเตรียมกิจกรรมสร้างความสนุกสนานให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมชมเกมฟุตบอลโลกกันเป็นกลุ่ม โดยจะตั้งจอยักษ์บริเวณลานพลาซ่า หน้าด้านอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เพื่อให้ประชาชนได้รับชมอย่างสนุกสนานอย่างแน่นอน” บิ๊กเสือ กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ