ข่าว

57 ชาติร่วมมหกรรมศิลปะการต่อสู้-เอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งเสริมและสนับสนุนงานศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย

มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 3 ได้มีพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม หน้าอาคารกีฬา นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน  ซึ่งงานนี้มีสมาชิกเข้าร่วมแข่งกันรวม 57 ประเทศ มากกว่า 800 คน

 งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย และนานาชาติ ครั้งที่ 3″ ระหว่างวันที่ 12 – 22 มีนาคม นี้ ณ บริเวณในและหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะเป็นการแข่งขันมวยไทยโบราณ และ ดาบไทย เพื่อเผยแพร่และสืบทอดศิลปะมวยไทยรวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนงานศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยทุกแขนง เพื่อดำรงและรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทย โดยมีสมาคมครูมวยไทย เป็นแกนหลักในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

กิจกรรมกรรมของมหกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีไหว้ครูโลก , การแข่งขันชิงชนะเลิศดาบไทยระดับโลก , การแข่งขันชิงชนะเลิศศิลปะการต่อสู้ของสตรีระดับโลก และ  การแข่งขันชิงชนะเลิศมวยไทยโบราณสมัครเล่นระดับโลก ,การแข่งขันชิงชนะเลิศมวยไทยกึ่งสมัครเล่นและอาชีพระดับโลก , ฟันดาบไทย คาราเต้ ,เทควันโด ,คิกบ๊อกซิ่ง, K-1 ,ยิวยิตสู

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ