ข่าว

รั้งไม่อยู่ “กิเลน” แยกทาง “โค้ชแบน” แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชใหม่" สันติ ไชยเผือก เสียบแทนก่อน

สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแยกทาง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน อย่างเป็นทางการ หลังกุนซือ "กิเลนผยอง" เพิ่งประกาศขอรับผิดชอบผลงานที่พาทีมบุกโดน พีที ประจวบ อัด 6-1 ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง โดยได้มีการแต่งตั้ง "โค้ชใหม่" สันติ ไชยเผือก รักษาการชั่วคราว

บอร์ดบริหารสโมสร ได้ประชุมและมีมติแยกทางกับโค้ชชาวไทยเรียบร้อย หลังไม่สามารถทัดทานการตัดสินใจที่จะลาออกของเจ้าตัว แม้เพิ่งมีการต่อสัญญาใหม่ 2 ปี มูลค่าสูงถึง 30 กว่าล้านบาทไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วก็ตาม

สำหรับ “โค้ชแบน” เข้ามาคุม เอสซีจี เมืองทองฯ ก่อนเปิดฤดูกาล 2016 และทำทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2016 และยังพาทีมคว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2016 เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และยังพา "กิเลนผยอง" คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 ประเดิมต้นปี ก่อนที่จะปิดท้ายซีซั่น 2017 ด้วยการคว้าแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ 2017 

    ขณะเดียวกัน "โค้ชแบน" ยังนับเป็นกุนซือ เอสซีจี เมืองทองฯ คนแรก ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ด้วยการพาทีมทะลุเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ตั้งแต่ยังไม่จบ 6 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มด้วย 

    ทั้งนี้ การประกาศแยกทางล่าสุด ทำให้ "โค้ชแบน" เป็นกุนซือรายที่ 3 ที่ออกจากเก้าอี้ในไทยลีกฤดูกาลนี้ ถัดจาก ดราโก้ มามิช ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ คริสเตียน ซีเก้ ของ ราชบุรีฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ