ข่าว

12 ว่ายน้ำวัยโจ๋ ลุยสิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าตั๋วยูธโอลิมปิก 2018 อีก 1 ที่นั่งสุดท้าย

นักว่ายน้ำเยาวชนชาย-หญิงไทยออกเดินทางไปแข่งขันรายการ "สิงคโปร์ เนชั่น เอจกรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2018" ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม โดยก่อนออกเดินทางที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม มี พล.ต.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ  ให้กำลังใจก่อนการเดินทาง 

พล.ต.สมควรกล่าวว่า นักว่ายน้ำทั้ง 12 คนได้คัดเลือกจากผลงานในรายการต่างๆ ตลอดปีที่ผ่านมา และได้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ในวันจันทร์-พฤหัสบดีจะซ้อมกับต้นสังกัดของตัวเอง หลังจากนั้นศุกร์-อาทิตย์จะซ้อมร่วมกันที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทุกคนมีสถิติที่ดีขึ้น เชื่อว่าการเก้บตัวล่วงหน้าที่ค่อนข้างนานจะทำให้ผลงานดีขึ้นอย่างแน่นอน ที่สำคัญการไปแข่งขันครั้งนี้เพื่อให้ทั้ง 12 คนได้ลุ้นทำสถิติผ่านเกณฑ์เอ เพื่อลุ้นโควต้าไปแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม ซึ่งตอนนี้ไทยได้โควต้าไปแล้ว 3 คน คือ เสาวนีย์ บุญอำไพ ในท่ากบ 100 เมตรหญิง, จิรกิตติ์ โสมนัส และ สาริศ เพชรกูล ในท่าผีเสื้อ 200 เมตรชาย ตอนนี้ยังมีลุ้นเพิ่มอีก 1 โควต้า เพื่อให้ได้โควต้าเต็ม 4 ที่นั่ง  

รายชื่อนักกีฬา 12 คน ดังนี้ ชาย 6 คน จิรกิตติ์ โสมนัส, สาริศ เพชรกูล, โรเบิร์ต มาร์ติน, ธนนชัย จันทร์รักษา, นรังค์ พรสิริภร และนาธาน เสติร์น / หญิง 6 คน เสาวนีย์ บุญอำไพ, ณัฐวศา ดีงาม, สุดที่รัก วัชรบุศราคำ, ฝนปราย แย้มสรวล, ธัญวรัตม์ เตชเจริญพานิช, ประกายฟ้า ลีฬหานนท์ โดยมี จุมภฎ อินทรนัฏ เป็นผู้จัดการทีม นายสาธิต หงส์ทอง เป็นหัวหน้าชุดเตรียมนักกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ นายวรจักร์ บุญตา และนายต่อวัย เสฎฐโสธร เป็นผู้ฝึกสอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ