ข่าว

ขนไก่ไทยคึกดวลศึก“ออล อิงแลนด์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ยังเป็นความหวังสูงสุด 

ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกขนไก่ไทยที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการที่เก่าแก่สุดในโลก “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 107 ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนนโลก “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์” ระดับซูเปอร์ 1,000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท วันที่ 14-18 มีนาคม นี้ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะนักกีฬาได้ออกเดินทางไปเมืองเบอร์มิงแฮมแล้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ เนื่องจากหลายคนได้พักและมีเวลาฝึกซ้อมกว่า 1 เดือน หลังจากจบศึกสุดท้ายในระดับซูเปอร์ 500 ที่อินเดีย ขณะที่บางส่วนเดินทางไปแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ 300 ที่เยอรมนี ก็อาจจะได้พักน้อยกว่า แต่คิดว่าทั้งหมดจะปรับตัวและเวลาได้กับทวีปยุโรปที่ช้ากว่าไทยประมาณ 7 ชั่วโมง ขณะที่สภาพอากาศล่าสุดที่เบอร์มิงแฮมอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5-15 องศาเซลเซียส

สำหรับอารีน่า เบอร์มิงแฮม หรือ บาร์เคลย์คาร์ด อารีน่า สังเวียนแข่งขันนั้น คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า เป็นฮอลล์ที่ใหญ่มากอาจทำให้นักกีฬารู้สึกตื่นเต้นพอสมควร ในขณะที่สายการแข่งขันปีนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ไม่มีรอบคัดเลือก ดังนั้นนักกีฬาที่เข้าแข่งขันคือสุดยอดฝีมือจากทั่วโลก และแน่นอนไม่ว่าสายแข่งขันจะออกมาอย่างไร ย่อมเป็นงานหนักแน่นอน เพราะรายการระดับซูเปอร์ 1,000 จะต้องพบคู่แข่งระดับท็อปทุกรอบ โดยความหวังสูงสุด คงต้องยกให้กับรองแชมป์เก่าหญิงเดี่ยว 2 สมัย ปี 2013 และ ปี 2017 “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 3 ของโลก ซึ่งจากสายการแข่งขันที่ออกมาถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย หากผ่านรอบแรกที่เจอกับ มิเชล หลี่ มือ 18 ของโลก จากแคนาดา ไปได้มีโอกาสเจอ 2 นักแบดมินตันจีนทั้ง ซุน หยู มือ 14 ของโลก ในรอบ 16 คน และเฉิน ยู่ เฟย มือ 8 ของโลก ในรอบ 8 คน

ทั้งนี้ หลังจากได้หารือกับ เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย ทราบว่าอีกหนึ่งความหวังของไทยคือ หญิงคู่ ”กิ๊ฟ“ จงกลพรรณ กิติธรากุล และ ”วิว“ รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก ที่โค้ชอิเหนาวางแผนให้เข้ารอบลึก ในครั้งนี้ จึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์นักแบดมินตันไทย เพราะนอกจากประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่แล้ว ยังมีนักหวดไทยที่เข้าร่วมแข่งขันอีกหลายคน อาทิ หญิงเดี่ยว “แน็ต”ณิชชาอร จินดาพล มือ 12 ของโลก , “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 22 ของโลก, “ครีม”บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 24 ของโลก, ชายเดี่ยว “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 19 ของโลก, “เพชร”โฆษิต เพชรประดับ มือ 27 ของโลก, ชายคู่ “อาท”บดินทร์ อิสสระ คู่กับ “ต้นน้ำ”นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 22 ของโลก และ “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์ คู่กับ “สกาย”กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 24 ของโลก ขณะที่คู่ผสม “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่กับ “บาส”เดชาพล คู่มือ 12 ของโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ