ข่าว

“บิ๊กอ๊อด” นำฟุตบอลช่วยแก้ปัญหาภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาจะทำให้คนภาคใต้มีความสุข

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เพื่อร่วมชมโครงการ FA Thailand Youth Festival 2018 : Thailand's Way Project ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลสำหรับเด็กรุ่นอายุไม่เกิน 10-12 ปี  

“บิ๊กอ๊อด”  กล่าวว่า "นโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เราให้ความสำคัญในการพัฒนากีฬาฟุตบอลระดับรากหญ้า ถ้าเราเห็นความสำคัญของเยาวชน นักฟุตบอลต้องฝึกฝนตั้งแต่อายุน้อยๆ อย่างเช่นบางสโมสรเริ่มตั้งแต่อายุ 8 ขวบ"

"เราจัดการแข่งขัน FA Thailand Youth Festival เราใช้เด็กที่อายุไม่เกิน 10-12 ปี เพราะว่าเราต้องการให้เด็กเหล่านี้มีพื้นที่ในการแสดงออกและแข่งขัน สมาคมฯ จึงจัดการแข่งขันนี้ขึ้นมา ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 160 ทีม ไม่น่าเชื่อว่ามีเยาวชนไทยสนใจเข้าร่วมแข่งขันมากขนาดนี้ แต่เขาไม่มีพื้นที่และเวทีที่จะเล่น แต่นับแต่นี้ต่อไป สมาคมฯ จะให้ความสำคัญกับเยาวชน เพื่อให้เขาเหล่านั้นมีโอกาสเรียนรู้ และพัฒนาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ นักฟุตบอลทีมชาติในอนาคต นั่นหมายความว่าเขาจะมีอาชีพ รายได้ และที่สำคัญหากเขาได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติ เขาจะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง วงศ์ตระกูล และก็สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในอนาคต"

"นอกจากจะเป็นเวทีให้เด็กแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก และผมก็มองหาโอกาสที่จะชวน และขอร้องสโมสร หรือ นักฟุตบอล มาสร้างแรงบันดาลใจกับเด็กๆ เพราะหากเขาได้ถ่ายรูป หรือใกล้ชิดก็จะเป็นแรงบันดาลใจ และทำให้เขาอยากพัฒนาขึ้นมาและเป็นนักกีฬาอาชีพและทีมชาติในอนาคต"

"ผมทำงานหน้าที่อะไร ผมทุ่มเทเต็มที่และทำให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุด แม้ผมจะไม่ใช่คนในวงการฟุตบอล แต่ผมรู้ว่าต้องทำอย่างไรให้ฟุตบอลมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบและยั่งยืน ผมไปดูงานต่างประเทศก็พยายามเอาแนวคิดเขามา ผมไปญี่ปุ่นมาและเห็นบรรยากาศที่ศูนย์ฝึก ก็อยากให้บรรยากาศเหล่านั้นเกิดขึ้นที่ประเทศไทยบ้าง"

"โครงการต่อไป ผมก็วางแผนว่าจะนำเอากีฬาฟุตบอลไปช่วยแก้ไขปัญหาความมั่นคงใน 5 จังหวัดภาคใต้ ในเร็ววันนี้  เอากีฬาฟุตบอลไปแก้ไขปัญหา เพื่อความสงบสุข ความสามัคคี ปรองดอง เพราะผมได้ยินมาว่า ในภาคใต้ถ้ามีฟุตบอลแข่งจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง เพราะฉะนั้นหากมีการแข่งขันกีฬาบ่อย ๆ หรือทุกวันก็จะทำให้คนภาคใต้มีความสุข สร้างความสุขให้ทุกคนตรงนั้น มีเงินรางวัล มีถ้วย ผมจะทำให้คนอื่นๆเห็น"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ