ข่าว

“ยูธโอลิมปิกเกมส์” ครั้งที่ 3 ที่เมืองฟ้าขาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แตกต่างทั้งเวลา ความเป็นอยู่ และวัฒนธรรม

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชน “ยูธโอลิมปิกเกมส์” ครั้งที่ 3 โดยกรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 6-18 ต.ค.นี้ "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย จะเดินทางไปประชุมร่วมกับหัวหน้าคณะนักกีฬาทั่วโลก ในช่วงวันที่ 24-26 เม.ย.นี้

"ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเป็นกังวลเหมือนกัน เพราะยูธโอลิมปิกเกมส์ เป็นเกมระดับเยาวชน นักกีฬาส่วนใหญ่อายุยังน้อย ไม่เกิน 18 ปีโดย 2 ครั้งที่ผ่านมา จัดที่ประเทศสิงคโปร์ ค.ศ.2010 และนานกิง ประเทศจีน ค.ศ.2014 ถือว่ายังอยู่ในทวีปเอเชีย”

“สำหรับครั้งนี้จะต้องแข่งขันที่ประเทศอาร์เจนติน่า ในทวีปอเมริกาใต้ การเดินทางใช้เวลานาน และเวลาที่ต่างกันต้องใช้เวลาปรับตัวค่อนข้างมาก รวมทั้งวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ก็แตกต่างจากเมืองไทย คงต้องให้การดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้นักกีฬารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด" นายธนา กล่าว

“ยูธโอลิมปิกเกมส์” ครั้งที่ 3 บรรจุกีฬาแข่งขัน ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ,กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ),ขี่ม้า,คาราเต้,จักรยาน,ไตรกีฬา,เทควันโด,เทนนิส,เทเบิลเทนนิส,บาสเกตบอล, แบดมินตัน ,ปัญจกีฬาสมัยใหม่, ปีนหน้าผา, ฟันดาบ, ฟุตซอล, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยูโด,ยิงธนู,ยิงปืน,ยิมนาสติก, รักบี้ 7 คน,เรือแคนู, เรือใบ,เรือพาย, ลีลาศ, วอลเลย์บอลชายหาด และ ฮอกกี้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ