ข่าว

" เจ" เจตริน ซิ่ง "เจียงฮายเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.เจ็ตสกีย้ำ ไทยเป็นหนึ่งระดับโลก 

กีฬาเจ็ตสกี หนึ่งในกีฬาที่คนไทยมีผลงานระดับโลก ประกาศแผนดำเนินงานปี 2561 โดยยังคงมุ่ง “สร้างความเป็นหนึ่งระดับโลก” อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านนักกีฬาและ การเป็นเจ้าของทัวร์นาเมนท์โลก  
นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ปี 2561 กีฬาเจ็ตสกียังคงมุ่งหน้าสร้างความเป็นหนึ่งระดับโลก ให้กับวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านนักกีฬา ซึ่งจะส่งแข่งรายการสำคัญได้แก่ เอเชี่ยนเกมส์  ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย , การแข่งขันเจ็ตสกีโลกที่สหรัฐฯ และการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์คัพ ที่ประเทศไทย ซึ่งเราก็เป็นศูนย์กลางการแข่งขันของโลกในปัจจุบันนี้ด้วย ทำให้ประเทศไทยได้ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวมากกว่า 300-400 ล้านบาท ซึ่งจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการแข่งขันระดับชาตินั้น  นายสนิท กล่าวว่า ก็เร่งพัฒนายิ่งขึ้น   ในการชิงแชมป์ประเทศไทย 4 สนาม มีเจ้าภาพจองคิวไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งชี้วัดได้ถึงการเติบโตของกีฬาที่ไปช่วยในการประชาสัมพันธ์จังหวัดและสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยในสนามที่ 1 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 17-18 มีนาคมนี้ ณ ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร  สนาม 2  ที่ จ.หนองบัวลำภู สนามที่ 3  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ส่วนสนามที่ 4 ที่มีเจ้าภาพเสนอเข้ามาหลายจังหวัด ซึ่งก็กำลังพิจารณาสถานที่ๆ เหมาะสมที่สุด
นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้เพิ่มการแข่งขันชิงแชมป์ขับขี่ระยะทางไกล 2 สนามในปีนี้ และสนับสนุนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติด้วย โดยเฉพาะสมาคมฯ ปักธงไปที่กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46  “เจียงฮายเกมส์” วันที่ 18-28 พฤศจิกายน  ที่ จ.เชียงราย ก็จะได้สร้างสรรค์เกมดวลความเร็วของเจ็ตสกี ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ
ได้ลุ้นสนุกอย่างสนุกสาน และตื่นเต้น 
 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  เจ-เจตริน วรรธนะสิน เจ้าของสถิติความเร็วโลก เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และดาวรุ่งอย่าง กษิดิศ ธีระประทีป จะลงแข่งล่าเหรียญทองให้กับ กรุงเทพมหานคร ใน "เจียงฮายเกมส์" ด้วย ซึ่งจะต้องดวลกับนักแข่งระดับแชมป์โลกด้วยกันและแชมป์โลกคลื่นลูกใหม่  อาทิ ประดิษฐ์ บุรี, อรรถพล คุณสา, 2 พี่น้อง ธีระและสุภัค เสร็จธุระ, เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์, สุภทัต ฟูตระกูล, ธนภัทร ทิพย์ประไพ, ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ รวมถึงนักแข่งหมายเลข 1 ของประเทศไทย ในเจ็ตสกีรุ่นยักษ์ใหญ่เรือนั่ง 1600 ซีซี ซึ่งเหลือเชื่อที่เป็นผู้หญิง คือ "น้องน้ำ" อรพรรณ ธีระพัฒน์พานิชย์  จะทำให้การแข่งขันดุเดือด เร้าใจอย่างแน่นอน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ