ข่าว

เด่นเก้าแสนชนะไดกิไม่เอกฉันท์รักษาแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกชาวไทย ลุ้นสุดตัวก่อนเอาชนะคะแนน ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ในการชกที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก หนที่ 2 ได้สำเร็จ

 ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก ระหว่าง "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ที่เซ็นทรัลยิม เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เริ่มยกแรกทั้งคู่ต่างดูเชิงด้วยการออกหมัดแย็บซ้ายเป็นส่วนใหญ่ ยกต่อมาคาเมดะที่รูปร่างสูงกว่ายิงหมัดแย็บซ้ายและฮุก ขณะที่เด่นเก้าแสนได้หนาพยายามตัดลำตัว ยกที่ 3 รูปเกมยังเหมือนเดิม คาเมดะ ดูได้เปรียบกว่า แต่ในยก 4 เด่นเก้าแสน เดินหน้ามากขึ้นพร้อมกับอัดหมัดขวาลำตัวได้มากขึ้นเพื่อหยุดความเคลื่อนไหวของคู่ชก

 จากนั้นในยก 5 คาเมดะ เริ่มสปีดต่อหมัด 1-2 มากขึ้น ขณะที่เด่นเก้าแสนพยายามเดินติดเพื่อตัดลำตัดตลอด ขึ้นยกที่ 6 คาเมดะ ได้จังหวะต่อยหมัดชุดเข้าเต็มหน้าเด่นเก้าแสนหลายหมัดจนเซ แต่หลังจากนักชกไทยฟื้นตัวได้ทัน ยิงฮุกขวาและอัปเปอร์คัตขวาเข้าทำลำตัว ยกต่อมาคาเมดะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่ถูกเด่นเก้าแสนยิงหมัดเข้าลำตัวอย่างได้ผล จนนักชกชาวยุ่นถึงกับหยุด ยกที่ 8 เด่นเก้าแสน เริ่มได้เปรียบมากขึ้นด้วยการยิงขวาเข้าลำตัวสวยๆ หลายหมัด พร้อมกับต่อย 1-2 แล้วดึงหลบได้อย่างสวยงาม

 เข้าสู่ 4 ยกสุดท้าย คาเมดะ ที่ดูอ่อนแรงกลับเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่ทั้งคู่ก็ออกหมัดไม่ค่อยเข้าเป้าพอกัน ในยกที่ 10 คาเมดะ ยังเป็นฝ่ายเดิน ส่วนเด่นเก้าแสน ยังใช้แผนเดิมด้วยการต่อยลำตัวแล้วดึงออก ยกที่ 11 ทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกัน แต่ดูเหมือนจะอ่อนแรงลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่คาเมดะยังมีสปีดหมัดดีกว่า ยกสุดท้ายทั้งคู่ออกมาแลกหมัดทันที แต่หลังจากนั้นเป็นคาเมดะเดินเข้าหาตลอด ทำให้ทั้งคู่ต้องแลกหมัดกันจนกระทั่งครบยกไม่มีใครน็อกใครได้ ต้องตัดสินด้วยคะแนน ปรากฏว่า เด่นเก้าแสน เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 114-114, 115-113 และ 115-113

 ทำให้เด่นเก้าแสนป้องกันตำแหน่งหนที่ 2 เอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติ ชนะ 48 ไฟท์ (น็อก 20) แพ้ 1 และเสมอ 1 ไฟท์ ส่วน ไดกิ คาเมดะ แพ้เป็นไฟท์ที่ 2 หลังชนะ 15 ไฟท์ (น็อก 11)

 

อย่างไรก็ตามก่อนการชก  เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เด่นเก้าแสน ยังซ้อมตามปกติภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์ และระหว่างฝึกซ้อมมีสื่อมวลชนญี่ปุ่นมาทำข่าวนักชกชาวไทย ด้วยการถามว่า รู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการกระทำของ โกกิ คาเมดะ พี่ของ ไดกิ ที่ไปท้าทาย เด่นเก้าแสน ระหว่างการซ้อมที่ฮาราดะยิม ซึ่งแชมป์ชาวไทยกล่าวว่า ไม่รู้สึกกลัวเกรงแต่อย่างใด เพียงแต่รู้สึกว่า โกกินั้นอายุอ่อนกว่าตนเกือบจะรอบหนึ่งได้ แต่การแสดงกิริยาก้าวร้าวแบบไม่มีสัมมาคารวะนั้น หากเป็นที่เมืองไทย โกกิ คงต้องเจ็บตัวไปแล้ว และการชกไฟท์นี้มั่นใจชนะร้อยเปอร์เซ็นต์


 ขณะที่ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้ดูแลผลประโยชน์แชมป์โลกชาวไทยได้เดินทางถึงญี่ปุ่น กล่าวว่า เด่นเก้าแสน ครั้งนี้ ย้ายมาซ้อมที่ค่ายแกแล็คซี่ ย่านศาลายา คู่ซ้อมลงนวมชั้นดี และเป็นมวยตัวใหญ่อย่าง ม่านฟ้า แกแล็คซี่, สมชาย นักบาลี, ยอดชาญชัย สิงห์วังชา และยังมี พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อีกด้วย สภาพร่างกายนั้นดีเยี่ยมกว่า ครั้งป้องกันแชมป์กับ ฮิโรยูกิ ฮิซาตากะ แน่นอน ครั้งนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า ขอให้เจ้ามะใจเย็นๆ อย่าบุ่มบ่าม อย่าใจร้อน เพราะเจ้ามะเป็นมวยประเภทพอโดนแล้วมักออกอาการโมโห ขาดสติยั้งคิด แต่ครั้งนี้ถ้าใจเย็นๆ ค่อยๆ ควบคุมเกมการชก เพราะประสบการณ์ของเรานั้นเหนือกว่าไดกิเยอะ ที่สำคัญ เจ้ามะมีหมัดซ้ายขวาที่หนักหน่วง เผลอๆ ในช่วงท้ายๆ จะเอาชนะน็อกไดกิได้เลยด้วยซ้ำ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดจำหน่ายบัตรไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ ราคาต่ำสุด 3,000 เยน (ราว 1,100 บาท) และสูงสุด 100,000 เยน (ราว 37,000 บาท) ยังจำหน่ายไม่หมด เฉพาะที่โอซากาถึงขนาดต้องลดราคาลง 50 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ เนื่องจากผลพวงของ ไดกิ ที่ขึ้นชิงแชมป์สภามวยโลกกับ ไนโตะ ไดสุเกะ เพื่อนร่วมชาติ ก่อนแพ้คะแนนขาดลอย นอกจากนั้น ชิโร คาเมดะ ผู้พ่อซึ่งเป็นเทรนเนอร์ถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยววงการมวยตลอดชีวิต เนื่องจากสอนลูกชายให้ใช้ศอก ตัวไดกิ เองชกสกปรก มีตุกติกตลอดเกม โดยลงโทษแบน 2 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ