ข่าว

"ศรีสะเกษ"ชนะคะแนน"เอสตราดา"ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลกได้เป็นสมัยที่ 2

     ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ครั้งที่ 2 ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทยวัย 31 ปี กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา ผู้ท้าชิงรองอันดับ1 ชาวเม็กซิกัน วัย 27 ปี ซึ่งขึ้นชกเป็นคู่เอกศึก “ซูเปอร์ฟลายเวท 2” มีขึ้นที่้สังเวียนเดอะฟอรัม เมืองอิงเกิลวูด นครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

    โดยสถิติก่อนหน้าการชกไฟท์นี้ของทั้งคู่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ผ่านสังเวียนมวยอาชีพมาแล้ว 49 ไฟท์ ชนะ 44 (น็อค40) แพ้ 4 เสมอ 1 ขณะที่ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ผ่านสังเวียนมาแล้ว 38 ไฟท์ ชนะ 36 (น็อค25) แพ้ 2

    ศรีสะเกษ เป็นมวยซ้าย ส่วน เอสตราดา เป็นมวยขวา ช่วงแรกๆ ยังคงต่อยแบบชิงจังหวะกัน แชมป์โลกชาวไทยเน้นทั้งใบหน้าและลำตัว ปลายยก 2 เอสตราดา ยิงหมัดขวาสวยๆเข้าแต่เจ้าแหลมยังทนได้ หลังจากนั้น ศรีสะเกษ เริ่มดีขึ้นต่อยหมัดซ้ายเข้าที่้ท้อง ผู้ท้าชิงทำท่าไม่ดีเหมือนกัน ศรีสะเกษ ได้ใจเดินรุกไล่เป็นการใหญ่ ช่วงหกยกแรก นักชกไทยทำได้ดีมาก เอสตราดา เข้าออกเร็วแต่ต่อยไม่ค่อยเข้าเป้า 

     ช่วงครั้งหลัง ผู้ท้าชิงแดนจังโก้ เหมือนกับจะรู้ว่าเป็นรอง เดินหน้าเข้าใส่หนักขึ้น มีแย็บซ้ายและหมัดขวาตาม ศรีสะเกษ ก็โต้ด้วยหมัดซ้ายงามๆ แถมมีขวาแจมอีกด้วย แต่ดูจะผ่อนเกมลงหันไปชกรับแบบมีโต้ บางจังหวะทั้งสองแลกหมัดกันอย่างหวาดเสียว เกมดำเนินมาถึงช่วงโค้งท้ายๆ แชมป์ชาวไทยผ่อนเกมลงบ้าง มาตั้งรับและรอจังหวะดักบวกซ้าย และช่วงปลายๆ ทางเอสตราดา ก็ดูจะขยันออกหมัดมากขึ้น เรียกเสียงเฮจากแฟนมวยชาวเม็กซิกันขึ้นมาบ้าง แต่ทาง ศรีสะเกษ นั้นมีโต้ทุกจังหวะ ไม่มีอาการตกใจ มาถึงยกสุดท้าย เกมระทึกใจที่สุด ทั้งสองปักหลักแลกอาวุธกันแบบเสียวไปเสียวมา จนกระทั่งครบยก กรรมการรวมแต้มให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เอาชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ (114-114, 115-113, 117-111) ป้องกันแชมป์เส้นนี้ไว้ได้เป็นครั้งที่ 2 รวมทั้งได้แชมป์รุ่นนี้ของ เดอะริงค์ ไปครองด้วย

      หลังการแข่งขัน ศรีสะเกษ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "ที่ชนะได้เพราะได้กำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งขอขอบคุณอเมริกาที่ให้โอกาส และให้เป็นขวัญใจของประชาชน"

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

"ศรีสะเกษ"ลั่นพร้อมเจอใครก็ได้ในไฟต์ต่อไป

เปิดใบคะแนนไฟต์"ศรีสะเกษ"คว่ำเอสตราดา

"ศรีสะเกษ"ยก "ปาเกียว" เป็นฮีโร่ (มีคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ