ข่าว

“อาฒยา” ซิวแชมป์กอล์ฟ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมตั๋วลุย 2 เมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น” ที่สหรัฐฯ และ “ริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่อังกฤษ

“น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ของไทย สร้างชื่อกระหึ่ม เมื่อไปคว้าแชมป์ กอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ระยะ 6,456 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยมีนักกอล์ฟลงชิงชัย 83 คน จาก 18  ประเทศ

การแข่งขันวันสุดท้าย มีนักกอล์ฟ 24 คน ต้องมาเล่นรอบสองให้จบ ซึ่งอาฒยาเป็นหนึ่งในนั้นที่มาเก็บ 4 หลุมที่เหลือ และจบรอบสามเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205 มารอบสุดท้ายอาฒยามีโอกาสทำสกอร์ขึ้นนำห่างที่ 11 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ใน 9 หลุมแรก ทว่ารอบ 9 หลุมหลังไปพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 12 กับอีก 1 โบกี้ที่หลุม 17 ทำให้สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ 276 หล่นมาเท่ากับ ยูนะ นิชิมูระ จากญี่ปุ่น, เวนยุง เคย์ จากนิวซีแลนด์ และยูกะ ซาโซ จากฟิลิปปินส์ ส่งผลให้ทั้ง 4 คนต้องเพลย์ออฟหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

การเพลย์ออฟครั้งที่ 3 ที่หลุม 12 พาร์ 4 ซึ่งเหลือเพียง ยูนะ และ อาฒยา ผ่านเข้ามาดวลกันแค่สองคน ปรากฏว่า ยูนะ ตีช็อตสองตกข้างกรีนออกโบกี้ ขณะที่ อาฒยา หวดช็อตสองออนเหลือประมาณ 1 คันธงเซฟพาร์ คว้าแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นคนแรกของรายการ พร้อมได้รับเชิญลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส แห่งเดียวกันนี้ในสัปดาห์หน้า รวมถึงตั๋วลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สหรัฐฯ และริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษ ในปีหน้าอีกด้วย

 อาฒยา นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 15 ปี เผยหลังเพลย์ออฟแรกในชีวิตและคว้าแชมป์มาได้ว่า “ดีใจมากที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และรู้สึกเป็นเกียรติที่เล่นรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเหมือนกับเราได้มาซ้อมเพื่อเตรียมเล่นกับโปรกอล์ฟระดับโลก รวมถึงการได้สิทธิไปเล่นสองรายการเมเจอร์เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่มาก เพราะเราก็ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งนี่จะทำให้เราได้ประสบการณ์กับการได้เล่นกับมืออาชีพ และจะทำให้ดีที่สุด”

ขณะที่นักกอล์ฟไทยอีก 4 รายทำผลงานดังนี้ เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสี่วัน 3 โอเวอร์พาร์287 จบอันดับ 15 ร่วม, ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 70 รวม 8  โอเวอร์พาร์ 292 อยู่อันดับ 26 ร่วม, อ๋อม-ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล ทำ 3 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวม 11 โอเวอร์พาร์ 295 อันดับ 34 ร่วม และ ขนุน-ชญานิษฐ์ หวังมหาพร ตี 2 โอเวอร์พาร์ 73 รวม 13 โอเวอร์พาร์ 297 รั้งอันดับ 39 ร่วม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ