ข่าว

“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เวลาสลัดเจ็บเก็บแชมป์รอบโลก

หลังจากหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ เพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันหน้าหวานก็กลับมาสู่คอร์ทแบดอีกครั้ง พร้อมร่างกายที่เกือบจะฟิตเต็มถัง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

“ปอป้อ” รักษาอาการบาดเจ็บ ตั้งแต่จบศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว รวมระยะเวลากว่า 5 เดือน และสามารถกลับมาลงแข่งได้แล้ว ซึ่งเป็นรายการแบดมินตันเอเชียประเภททีม "อี-พลัส แบดมินตัน เอเชียทีม แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทรัพย์สิรี อัพเดทอาการเจ็บของตัวเองว่า ตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่ยังไม่ถือว่าเป็นปกติเสียทีเดียว จะรู้สึกติดขัดบริเวณที่เคยอาการเจ็บอยู่บ้าง ซึ่งไม่ถือว่าเป็นปัญหา แต่เพื่อความแน่ใจที่แพทย์แนะนำว่าควรจะพักอย่างน้อย 6-8 เดือน เพื่อให้ส่วนที่บาดเจ็บนั้นกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

“ดีใจที่กลับมาได้ไวกว่า 8 เดือน ตอนนี้ต้องติดตามอาการโดยไปพบแพทย์ตามนัดหมายเป็นประจำ แต่ในเรื่องของสภาพร่างกายอื่นๆ ก็ยังมีที่ต้องฟื้นสภาพให้ฟิตพร้อมกว่าก่อนจะเจ็บด้วย”

 ถึงจะหายไปหลายเดือน แต่ช่วงระหว่างที่พักรักษาตัว นักตบขนไก่คนนี้ก็ยังรักษาสภาพร่างกายตามคำแนะนำของฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาของเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ที่มี รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ เป็นหัวหน้าทีม อย่างเคร่งครัด ทั้งการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มความแข็งแรงในส่วนต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจในการเล่นลูกจังหวะต่างๆ  

“ที่ผ่านมาได้ฟื้นฟูครบตามโปรแกรมของโรงพยาบาลกรุงเทพและเสริมด้วยโปรแกรมของเอสซีจี อะคาเดมี่ ถือว่าช่วยให้ร่างกายฟื้นกลับมาได้เร็วจนน่าพอใจ เร็วกว่าที่คิดไว้เสียอีก ตอนนี้ก็เดินหน้าไปตามโปรแกรมฝึกซ้อมและพัฒนาสมรรถภาพทางกาย  จนกว่าจะฟิตสมบูรณ์กลับมาแข่งเต็มที่ได้” 

“ปอป้อ” บอกว่าอันดับโลกตอนนี้ไม่ได้ตกลงไปมาก แต่ก็ต้องเริ่มกลับมาเล่นใหม่ ในประเภทคู่ผสมกับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ เป็นหลักก่อน ปัจจุบันยังรั้งเบอร์ 12 ของโลก ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และจะพยายามทำผลงานพาคู่ของตัวเองกลับไปสู่อันดับสูงๆ เหมือนที่เคยทำไว้ให้ได้

“เป้าหมายหลังจากนี้ คือ ต้องติด 1-5 ของโลกให้ได้ อีกเป้าหมายสำคัญ คือ จะต้องได้เหรียญเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย”

อดใจรออีกนิด แฟนคลับจะได้กรี๊ดทั้งความน่ารักของปอป้อและแชมป์รายการต่างๆ แน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ