ข่าว

มุ้ย 1 เจ 0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ยิงประตูสู่ฝัน รับแมน ออฟเดอะแมทช์ นัดประเดิมเจลีก

 ศึกเจลีก 2018 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดบ้าน เอดิออน สเตเดี้ยม ฮิโรชิม่า พบกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยเกมนี้ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม ที่จะถูกส่งลงสนาม ปรากฏว่ามีประวัติศาสตร์ที่ฟุตบอลต้องจารึกเกิดขึ้น โดย เจ้าถิ่น ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า มี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยลงเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ส่ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงตัวจริงเช่นกัน 

"ธีรศิลป์" ดาวยิงทีมชาติไทย กลายเป็นนักเตะคนแรกของไทยที่ยิงประตูได้ในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นด้วยลูกโหม่งนำชัย นาที 28 ให้ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ชนะ 1-0 ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกนาที 82 ในขณะที่ “ชนาคุง” ก็มีโอกาสยิง 2 ครั้ง แต่ไม่ตุงตาข่าย และถูกเปลี่ยนตัวออกเช่นกันนาที 71

 "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะแมทช์ ด้วย เผยว่า"ก็รู้ดีใจครับที่วันนี้ได้ลงสนามตั้งแต่นาทีแรก  ก็ดีใจอีกหนึ่งเรื่องคือวันนี้สามารถทำประตูได้ แต่นอกเหนือกว่านั้นและสำคัญที่สุดคือทีมชนะ มันมีความสุขมากกว่า ส่วนประตูที่ทำได้ก็ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ทุกคนมีส่วนร่วมกับชัยชนะ

ในขณะที่ "ชนาคุง"ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ก็ออกมาเปิดใจว่า"ก็แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก ก็ผิดหวังที่พ่ายแพ้ จังหวะและโอกาสเรายังทำได้ไม่ดี ก็ผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บแต้มได้ แต่ในแง่รูปแบบและวิธีการเล่นอาจจะดูดีขึ้นกว่าปีก่อน ก็หวังว่าเรื่องเพื่อนร่วมทีมจะกลับมาร่วมกันสู้ต่อไป”

เกมนัดต่อไปของ ซานเฟรชเช่ฯ วันที่ 4 มี.ค. เยือน อูราวะ เรดส์ ไดม่อน  ส่วน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วันที่ 2 มี.ค. ไแเยือน เซเรโซ่ โอซาก้า  

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ