ข่าว

“โจ้ 5 หลา”เปิดอะคาเดมี่ฟุตบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมเพื่อนทีมชาติตั้งบริษัท สปอร์ตซ็อคเกอร์ จำกัด

“โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่แขวนสตั๊ดไป  และได้จบการอบรมโค้ช บีไลเซ่น หลักสูตรของ AFC แล้ว และกำลังดูว่าจะอบรมระดับ เอไลเซ่น ต่อหรือไม่ ซึ่งเรื่องการเป็นโค้ชนั้นก็มีความสนใจแต่ต้องเรียนรู้ประสบการณ์ไปเรื่อยๆก่อน 

“ตอนนี้ผมมีโครงการจะเปิดอะคาเดมี ที่สนามคลับ 69 ถนนหทัยราษฎร์ เขตสายไหม และกำลังจะตั้งบริษัท สปอร์ตซ็อคเกอร์ จำกัด รับเปิดสอนฟุตบอลทั่วประเทศ โดยมี “แมน” ธนา ชะนะบุตร , “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร , “แจ็ค” จีระวัฒน์ มัครมย์ , “บาส” อาทิตย์ สุนทรพิธ ซึ่งเคยร่วมงานกันมาในทีมชาติไทย , และ “โค้ชบอส” ปฏิภัทร รอบรู้ ผู้ช่วยโค้ชอ่างทอง เอฟซี เป็นทีมงาน ซึ่งบริษัทนี้กำลังจะจดทะเบียนและเปิดอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ โดยเราพร้อมที่จะไปเปิดสอนฟุตบอล หากใครติดต่อมาไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามในประเทศไทย”

“นอกจากนี้ผมยังเป็นผู้เล่นและโค้ชให้กับทีม “ศรัทธา” ที่เป็นการรวมทีมของดารา นักร้อง ตลกชื่อดัง ที่ชื่นชอบในฟุตบอล โดยมี ไผ่ พงศธร เป็นกัปตันทีม , ต๋อง ชวนชื่น , อี๊ด โปงลางสะออน ฯลฯ และมีพระมหาสมปอง เป็นที่ปรึกษาของทีม โดยมีวัตถุประสงค์คือการทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม”

สำหรับ “โจ้5หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี เคยพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม ปี 2003 และคว้าดาวซัลโวในรายการนั้นกับผลงาน 9 ประตู ติดทีมชาติชุดใหญ่ 49 นัด ยิง 31 ประตู ผ่านการค้าแข้งกับสโมรชื่อดังมากมายอาทิ การท่าเรือ เอฟซี , บางกอกกล๊าส เอฟซี ,อาร์มี่ ยูไนเต็ด , บีอีซี เทโรศาสน , ศรีสะเกษ เอฟซี , แอร์ฟอร์ซ เอฟซี , ขอนแก่น ยูไนเต็ด และประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาหลังหมดสัญญากับ ชัยนาท ฮอร์นบิล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ