ข่าว

“ช้างศึก”วืดแชมป์อาเซียน - “โค้ชเฮง” ไขก๊อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การเลือกนักเตะไม่ว่าชุดไหนก็ตาม เราต้องทำตามความคาดหวังของคนไทยอยู่แล้ว"

 “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยรายชื่อ 3 หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนทีมชาติไทย โดยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เป็น “โค้ชดาท” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็น “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร และรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เป็น “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ

“เรื่องโค้ชทีมชุดเยาวชนเป็นไปตามโผที่ออกมา ซึ่งนี่คือครั้งแรกที่เราวางโมเดลของทีมชาติ เพราะปกติเราไม่มีโอกาสได้วางโมเดลทีมชาติ ว่าแต่ละทีมจะเล่นอย่างไร ถ้าโค้ชทุกคนเข้าใจโมเดลตรงนี้ ผมว่าใครก็เป็นโค้ชก็ได้ ซึ่งเราให้โอกาส ”โค้ชโย่ง“ ก่อน เพราะเขาเคยทำชุดนี้ ก็ทำไปจนถึงอายุ 23 ปี และมีผู้เล่นให้เขาเลือกทั้งหมดจำนวน 50 คน”

“ส่วนเรื่องโค้ชทีมชาติไทย ยู19 จะเป็น อิสระ ศรีทะโร ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของ โค้ชโย่ง และคลุกคลีกับผู้เล่นรุ่นอายุ 19 ปี เป็นอย่างดี และเขาก็พาทีม บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ฟุตบอลโค้กคัพ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาแล้ว”

“ขณะที่โค้ชทีมชาติไทย ยู16 จะเป็น ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ เพราะการที่ดึงเขาเข้ามา เป็นเพราะเขาผ่านการอบรม โปรไลเซนส์ และคะแนนภาคปฏิบัติของเขาทำดีที่สุดในกลุ่มโค้ชจำนวนเกือบ 20 คน ซึ่งเขาเหมาะกับการฝึกเยาวชน และคลุกคลีกับเยาวชนมาก่อน ก็คงจะทำร่วมกับ สราวุฒิ สุขแสวง ที่เคยทำชุดนี้มาก่อน ทั้งหมดจะเป็นโมเดลเดียวกัน คือ ไทยแลนด์ เวย์ ส่วนของเอคโคโน เราให้เขาไปดูแลสร้างเด็กรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี”

“ในเรื่องสัญญา คือผมอยากให้โค้ชไทยเหมือนกับโค้ชต่างชาติ คือ เซ็นสัญญาระยะเวลา 1-2 ปี ไม่ใช่ว่าทำเป็นพาร์ทไทม์ 1 ทัวร์นาเมนต์แล้วเลิก ซึ่งการทำงานก็จะมีฝ่ายเทคนิคควบคุม”

 สำหรับ มิโลวาน ราเยวัช นั้น “โค้ชเฮง” กล่าวว่า โค้ชชาวเซิร์ปที่เพิ่งได้รับการต่อสัญญาใหม่ จะมี 3 รายการที่ต้องเตรียมตัว คือ คิงส์คัพ, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และ เอเชียน คัพ ซึ่ง2 รายการช่วงเวลาใกล้เคียงกันมาก ซึ่งการเลือกนักเตะไม่ว่าชุดไหนก็ตาม เราต้องทำตามความคาดหวังของคนไทยอยู่แล้ว คือ แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  ถ้าไม่ได้แชมป์ก็ต้องกลับบ้าน รวมถึงตัวผมด้วย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ