ข่าว

เสียงของคนมวยโลกไฟต์"ศรีสะเกษ"ป้อง"เอสตราด้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ 25 ก.พ.นี้“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีคิวชกป้องกันแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ สภามวยโลกครั้งที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ผู้ท้าชิงเบอร์1

    การชกครั้งนี้ เป็นที่ จับตา ของแฟนมวยทั่วโลก เพราะเมื่อเทียบฟอร์มกันแล้ว มวยคู่นี้ สูสีกันมากๆ และคาดว่า จะสู้กันสนุกดุเดือดแน่นอน

   เราลองไปฟังความคิดเห็น ของคนในวงการมวยโลก กันบ้าง ว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร กับ มวยคู่หยุดโลกคู่นี้

    เริ่มจาก โจ น้ำตาลทราย ผู้สื่อข่าวพิเศษเอสเอ็มเอ็มทีวี กล่าวว่า คู่นี้เดือดแน่นอน ดีกรีศักดิ์ศรีไม่แพ้กัน โอกาสที่ศรีสะเกษจะน็อกในช่วงต้นเกมก็มีนะ เพราะกำปั้นหนักทั้งสองข้าง แต่จากนั้นก็ต้องลุ้นกัน เพราะ เอสตราด้า เป็นมวยปอดใหญ่ปลายแรง ไม่เคยโดนน็อกมาก่อน เกมน่าจะออกมาแบบ แชมป์ชาวไทยเดินเข้าหานะ และผมว่าเมื่อปะทะกันแล้ว ศรีสะเกษไม่มีเป็นรองหรอก มีสิทธิ์ชนะได้ทั้งน็อกและคะแนนครับ ลุ้นและเชียร์ศรีสะเกษให้กระหึ่มโลกอีกครั้งครับ

     บอม โกลเด้นบอย แฟนพันธุ์แท้มวยโลก กล่าวว่า ถูกคู่มากๆเพราะฟอร์มใกล้เคียงกัน เวลานี้ ศรีสะเกษ ก็ต่อยด้วยความมั่นใจ เพราะชนะยอดมวยอย่าง โรมัน กอนซาเลส ถึง 2 ไฟท์ ดังนั้นในพิกัด 115 ปอนด์ ใครก็ขวางไม่อยู่ การชกที่อเมริกา ไม่ใช่ปัญหาทีมงานคุ้นชินแล้ว ส่วน เอสตราด้า ก็เก่งมากๆชกได้ทั้งเชิงรุกและรับ ปอดใหญ่ปลายแรง หมัดชุดดี ศรีสะเกษ หมัดหนักทั้งซ้ายและขวา มีโอกาสเช็คบิลได้เลยในช่วงต้นๆเกม หรือหากต่อยไม่ลงก่อน ก็ต้องสู้กันในเกมยาวๆส่วนตัวแล้วยังมองว่า โอกาสชนะของนักชกไทยมีมากกว่า แฟนมวยชาวไทยช่วยกันเชียร์ครับ

     อ๊อด เคโอ ผู้สื่อข่าวเอสเอ็มเอ็มที่วี กล่าวว่า คู่นี้ถือว่าเหมาะสมที่สุด เจ้าแหลม เป็นเบอร์ 1 เต็มตัวด้วยการน็อก โรมัน กอนซาเลซ ยกที่ 4 ส่วนเอสตราด้าก็ตัดเชือกเอาชนะคูเอดราส มา รูปเกมต้องเป็นแชมป์ชาวไทยเปิดเกมเข้าหาแน่นอน มีฮุกขวาก่อนปล่อยซ้ายตรงที่หนักหน่วงรุนแรง ถ้าเราตัดเวทีให้แคบได้มวยจังโก้ลำบากแน่ เพราะเอสตราด้าเป็นมวยที่ใช้พื้นที่เก่ง หมัดแย็บหน้าปล่อยออกมาคมกริบ ลูกต่อเนื่องน่ากลัว แต่ชั่วโมงนี้ยังมั่นใจความห้าวหาญของศรีสะเกษ เดินบดเบียดจะเป็นฝ่ายเอาชนะแต้มไปได้ในช่วงท้ายเกม

    นิพนธ์ซัง แฟนมวยโลกพันธุ์แท้ กล่าวว่า ไม่ง่ายนะ เพราะ เอสตราด้า นั้นจังหวะดีและหนีเร็ว ศรีสะเกษต้องไล่ เรียกว่าซัดกันน้ำลายเหนียวแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามยังมองว่า ท้ายๆเมื่อเจ้าแหลมเดินเร็วและนวดหนักๆ ผู้ท้าชิงหนีไม่ออกแน่ ศรีสะเกษมีโอกาสชนะแบบไม่ครบยกได้เลยในช่วงยกท้ายๆครับ คนไทยช่วยกันเชียร์ครับ 

     กุ้ยช่าย ซ้ายตรง ทีมงาน ท็อปคิงส์ เผยว่า เดือดแน่ ศรีสะเกษ หนักทุกลูก อยู่ที่ เอสตราด้า มาแผนไหน ถ้ามาแลกก็เข้าทางเจ้าแหลม แต่ถ้าชกแบบหนี เราก็ต้องไล่ให้เร็ว สรุปว่า ศรีสะเกษ ต้องลงทุนลุยยอมเจ็บก่อน และท้ายที่สุดแล้ว มั่นใจว่า นักชกไทยจะเอาชนะได้ในช่วงยกท้ายๆ และจะเป็นไปแบบไม่ครบยกด้วยครับ เชียร์ๆครับ

      สำหรับการชกครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทย ทางช่องเวิร์คพ้อยท์ เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป คนไทยร่วมลุ้นและส่งแรงใจเชียร์กันได้ เพื่อให้ นักชกไทยผ่านการชกครั้งสำคัญ เดินหน้าสู่ความยิ่งใหญ่ต่อไป


    

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ