ข่าว

2นักแข่งมูวิสตาร์ยามาฮ่ากับครั้งแรกบนแทร็คช้างฯเซอร์กิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี นำทีมโดย วาเลนติโน่ รอสซี และ มาเวริค บีญาเลส ได้กลับมาขี่รถแข่ง YZR-M1 ในการทดสอบรถแข่ง MotoGP อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

วันแรกของการทดสอบ ที่สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับรอสซี่ ได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 39 ปี แต่รอสซี่ มุ่งมั่นกับการซ้อมครั้งแรกของแทร็คโลกเมืองไทยเป็นอย่างมากไม่มีการฉลองใดๆ นอกจากพุ่งเป้าหมายในการก้าวข้ามพ้นขีดจำกัดอย่างจริงจัง  

รอสซี ลงสนามเมื่อเวลา 10.14 น. ในวันพิเศษของตัวเอง...
ซึ่งวันแรกของการทดสอบรถแข่งนั้น รอสซี่ลงวิ่งทั้งหมด 74 รอบ เพื่อเก็บข้อมูลในการวิเคราะห์รถแข่งที่ได้ลองมาแล้วในการซ้อมที่ เซปัง เซอร์กิต เขายังคงจัดการในสิ่งที่เขารัก และสนุกไปกับรถแข่ง YZR-M1 ในวันเกิดของเขา และจบการทดสอบในวันแรกกับอันดับที่ 8 ด้วยเวลา 1.31.189 วินาที ในรอบที่ 68 ห่างจากผู้นำ 0.392 วินาที

มาเวริค บีญาเลส เริ่มการทดสอบทันทีตั้งแต่ 9.30 น. นี่เป็นครั้งแรกของการทดสอบบนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นักบิดสเปน ไม่ยอมเสียเวลาแม้สักวินาที สำหรับการหาข้อมูลเซ็ทรถแข่งของเขาในช่วงเช้า โดยเน้นทดสอบอัตราเร่ง และการเข้าโค้งก่อนที่จะพักในช่วง 13.30. น. การทำงานในช่วงบ่าย มาเวริค บีญาเลส ยังคงไม่ละความพยายามกับ YZR-M1 หมายเลข 25 และนักบิดสเปนลงวิ่งทดสอบทั้งหมด 70 รอบ พร้อมทำเวลาดีของวันในชั่วโมงสุดท้ายอยู่ที่1’31.294 นาที บนรอบ 67 ของการวิ่ง อยู่ในอันดับที่ 11 ของวัน ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ที่ 0.497 วินาที

มาสซิโม เมกัลลี ผู้อำนวยการทีม
“เรารู้สึกประทับใจกับสนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่สนามบุรีรัมย์ มันต่างจากที่เราจินตนาการไว้มาก เราจะรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลากับการทดสอบในสนามใหม่เป็นครั้งแรก ซึ่งเรามีโปรแกรมที่ค่อนข้างแน่นอยู่ในหัว แต่เราจะไม่เริ่มต้นจากสิ่งที่เราหวัง เราจะไม่คาดหวังถึงสิ่งที่ยากลำบาก เพราะว่าสนามนี้น่าจะเหมาะกับเรา นักแข่งอาจจะยังรู้สึกลำบากจากปัญหาต่างๆ อย่างไรก็ตามเรายังมีการทำงานอีกสองวันเพื่อจะแก้ไขปัญหา และทำให้นักแข่งทำงานได้ดีขึ้น”

วาเลนติโน่ รอสซี #46
“สามสี่ปีที่ผ่านมา ผมขี่รถแข่ง M-1 ในวันเกิดของตัวเองมาตลอด บางมุมมองมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างลำบากเพราะคุณต้องทำงานแต่ในอีกมุมหนึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการใช้เวลาช่วงวันเกิดกับรถแข่ง M-1 เราต้องทำงานอย่างหนักทุกครั้ง โดยเฉพาะกับสนามนี้ ความประทับใจแรกก็ไม่ได้เลวร้ายมากโดยเฉพาะกับสนามที่ผมคิดว่ามันอาจจะเลวร้ายแต่มันค่อนข้างดีที่เดียว ซึ่งเราต้องทำอย่างหนักโดยเฉพาะในเรื่องของการเพิ่มอัตราเร่ง”

มาเวริค บีญาเลส #25
“เราได้พยายามทำงานหลายๆ อย่างเกี่ยวกับตัวรถตลอดทั้งวันเหมือนกับที่ทำในมาเลเซีย แต่เราก็ยังไม่เจอหนทางที่ควรจะเป็น แต่อย่างไรก็ตามเรามีเวลาที่จะต้องทำงานอย่างหนัก และหาหนทางที่ดีที่สุดเพื่อที่จะทำให้มันดีขึ้น ผมชอบสนามนี้มากมันเหมาะกับสไตล์การขี่ของผมดีในการไหลไปตามโค้ง แต่เราก็ต้องพยายามหาทางปรับเซ็ทรถให้สมบูรณ์แบบขึ้น ผมคิดว่าเราสามารถที่จะทำความเร็วขึ้นไปได้อีก แต่ผมคิดว่าเราควรจะผ่อนคลายเก็บแรงในวันแรก และพยายามทำงานเพื่อที่จะหาบางสิ่งที่เราต้องการในวันพรุ่งนี้”

การซ้อมรถแข่งอย่างเป็นทางการครั้งแรกบนสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ จะเดินหน้าต่อไปสำหรับ 2 นักแข่งมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่พร้อมจะทำงานหนักเพื่อก้าวข้ามพ้นขีดจำกัดไปสู่ชัยชนะ และความสำเร็จในฤดูกาล 2018

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ