ข่าว

“บิ๊กตู่”มั่นใจ“โมโตจีพี”ช่วยยกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” มั่นใจ “โมโตจีพีไทยแลนด์” ช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เปิดทำเนียบต้อนรับ 5 นักแข่งดัง แย้มหากมีเวลาจะเดินทางไปชมที่สนามฯ

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเหล่านักแข่งระดับโลกจากค่ายต่างๆเดินทางถึงไทยเพื่อเตรียมร่วมทดสอบสนามแข่งขัน และรถแข่ง ในรายการ "วินเตอร์เทสต์" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นักบิด 5 รายที่เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ประกอบด้วย ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมฮอนด้า, แจ๊ค มิลเลอร์ ชาวออสเตรเลีย จากทีมดูคาติ, โยฮันน์ ซาร์โก ชาวฝรั่งเศส จากทีมยามาฮ่า, อัลเดรีย อิอันโนเน ชาวอิตาลี จากทีมซูซูกิ และ อเล็กซ์ ริน ชาวสเปน จากทีมซูซูกิ ได้เดินทางไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย และถ่ายวีทีอาร์เพื่อโปรโมตการแข่งขัน โดยมี นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและเหล่าผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชนให้การต้อนรับ

โดยในการถ่ายทำวีทีอาร์ต่างๆ นักแข่งได้มีโอกาสแสดงรำไทย, รำกลองยาว และการเชิดหุ่นกระบอก เป็นการชื่นชมศิลปะของไทย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

จากนั้นนักบิดทั้ง 5 ได้เปิดแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีนายบูรณิณ รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ,นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมแถลง

แจ๊ค มิลเลอร์ นักแข่งชาวออสเตรเลีย จากทีมดูคาติ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้มาเมืองไทย ซึ่งเป็นการมาเป็นครั้งแรกของตน และก็มีความคาดหวังอยากทำผลงานให้ดีในการแข่งขันที่ประเทศไทย เนื่องจากว่าเป็นสนามใหม่ด้วย ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นับเป็นสถานที่ในประเทศไทยที่ตนอยากไปมากที่สุดในตอนนี้เลยทีเดียว

ขณะที่ โยฮันน์ ซาร์โก นักแข่งชาวฝรั่งเศส จากทีมยามาฮ่า กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันที่ประเทศไทย แน่นอนว่ามีความคาดหวังผลงานที่ดี การมาเจอกับสนามแห่งใหม่ ก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลของสนาม ดูวิดีโอต่างๆ ศึกษาโค้งต่างๆ ซึ่งการมาแข่งขันวินเตอร์เทส จะทำให้ได้ทดสอบกับสนามจริงๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก

อัลเดรีย อิอันโนเน นักแข่งชาวอิตาลี จากทีมซูซูกิ เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเดินทางมาถึงเร็วมาก จะตั้งใจทำให้เต็มที่

อเล็กซ์ ริน นักแข่งชาวสเปน จากทีมซูซูกิ เผยความพร้อมในสนามนี้ว่า ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างดีในทุกๆด้านในการแข่งระดับโลกครั้งนี้ โดยเฉพาะด้านร่างกาย มีความพร้อมมากที่สุด

ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งชาวญี่ปุ่นจากทีมฮอนด้า กล่าวถึงคู่แข่งที่จะต้องเจอในครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกของการแข่งขันโมโตพีจีสำหรับตัวเอง ยอมรับว่าคู่แข่งน่ากลัวทุกคน เพราะมีประสบการณ์มากกว่า แต่จะตั้งใจทำให้ได้เหมือนที่ซ้อม เพื่อให้ผลงานในฤดูกาลนี้ออกมาดี

หลังจากนั้น นักแข่งทั้ง 5 คน จะได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระท่วงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยและพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นมา ซึ่งประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันในทุกๆ ด้าน เพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จที่สุด และขอขอบคุณดอร์น่า สปอร์ต ที่ให้เกียรติประเทศไทยได้เป็นสนามที่ 15 ของโมโตจีพี และขอบคุณภาครัฐและเอกชนที่ร่วมมือให้เกิดการแข่งขันขึ้นมา

“กีฬาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะสานสัมพันธ์ให้ทั้งในและนอกประเทศ ขอให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และนักกีฬาปลอดภัยกันทุกคน รัฐบาลคาดหวังว่าการแข่งขันนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ต่อยอดไปเรื่อยๆ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ด้านนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งความหวังอยากเห็นการแข่งขันครั้งนี้ราบรื่น มีความปลอดภัย นอกจากนี้เป็นการทำให้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องของกีฬา, การท่องเที่ยว รวมไปถึงความปลอดภัยบนท้องถนน การรณรงค์ให้สวมหมวกกันน็อค เป็นต้น และยอมรับว่าท่านเองชื่นชอบกีฬาความเร็วและหากมีเวลาจะเดินทางไปชมที่สนามด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำนักแข่งทั้ง 5 คน ได้เดินสำรวจทำเนียบรัฐบาล และห้องทำงาน พร้อมกับมอบพระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค ให้กับคณะทั้งหมด

โดย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "ท่านนายกได้บอกกับตนเองว่าชื่นชอบกีฬาชนิดนี้มาก ถือเป็นเรื่องดีที่รายการระดับโลกเช่นนี้มาจัดที่เมืองไทย แล้วก็อวยพรให้นักขับทุกคนปลอดภัยในการแข่งขัน และหวังว่าจะช่วยสร้างความสนุกให้กับคนไทยทุกคน"

"ซึ่งการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นการรณรงค์ให้เห็นความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งนักแข่งทุกคนจะต้องสวมหมวกกันน็อคและมีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายของตัวเอง ในช่วงวันแข่งขันหากมีเวลาว่าง ท่านก็จะเดินทางไปชมการแข่งขัน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ