ข่าว

บันทึก 4 แข้งดังลาโลกก่อนวัยอันควร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย ธนรัชต์ คูสมบัติ

การเสียชีวิตของ “เลียม มิลเลอร์” อดีตกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ ที่เคยเล่นให้กับทีมดังอย่างกลาสโกว เซลติก,แมนฯยูไนเต็ด และลีดส์ ยูไนเต็ด ในวัย 36 ปี จากการอาการป่วยเป็นมะเร็งในตับอ่อนถือเป็นข่าวเศร้าในวงการลูกหนังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลายครั้งเราอาจได้เห็นการเสียชีวิตของนักฟุตบอลที่เป็นข่าวเกิดขึ้นในสนามซึ่งสาเหตุมักมาจากอาการหัวใจล้มเหลวทำให้ต้องเสียชีวิตอย่างน่าเสียดายก่อนวัยอันควร

แต่ยังมีอีกหลายกรณีที่เกิดขึ้นนอกสนามฟุตบอลทั้งมาจากโรคภัย,อุบัติเหตุหรือแม้กระทั่งการทำร้ายร่างกาย

วันนี้จึงรวบรวมแข้งที่จำต้องลาโลกไปเสียก่อนจะถึงเวลาอันสมควร มีใครที่ยังอยู่ในความทรงจำของทุกคนบ้าง ไปดูกัน 

 

มิกิ โรเก

กองหลังดาวรุ่งชาวสเปนถูกดึงตัวมาร่วมทีมอคาเดมีของ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2005 ในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ไปสะดุดตา หนุ่มน้อยคนนี้ ระหว่างเล่นให้ เยดา ในดิวิชั่นสองของสเปน ก่อนได้โอกาสประเดิมทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และเป็นการลงเล่นครั้งเดียวในสีเสื้อทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูลในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก กับ กาลาตาซาลาย ปี 2006 

หลังผ่าน 4 ปีในแอนฟิลด์ เขาก็ถูกปล่อยตัวให้กับหลายทีมทั้ง  โอลด์แฮม แอธเลติก ,เคเรซ และการ์ตาเคนาจนกระทั่งหมดสัญญากับทีมในปี 2009 07’ได้ถูกปล่อยตัวฟรีออกจากทีม และย้ายมาร่วมทีม เรอัล เบติส

แต่ข่าวเศร้าก็มาเยือนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 เมื่อโรเกได้รับวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งที่เชิงกรานหลังเข้ารับการตรวจหลังตามกำหนดการปกติ เมื่อตรวจเจอมะเร็งทำให้เขาต้องเข้ารอบการผ่าตัดทันทีในวันต่อมา และต้องหยุดเล่นฟุตบอลเพื่อนทำการรักษาเคมีบำบัดโดยด่วน

แต่หลังจากต่อสู้กับโรคร้ายมากว่าหนึ่งปี ในวันที่ 24 มิถุนายน โรเก ก็ยุติการต่อสู้กับมะเร็งร้าย และจากโลกนี้ไปอย่างสงบก่อนวันครบรอบวันเกิดอายุครบ 24 ปีแค่เพียง 2 สัปดาห์ โดยการเสียชีวิตของเขาทำให้นักเตะทีมชาติสเปนที่กำลังสู้ในยูโร 2012 ได้ทวิตข้อความไว้อาลัยแก่เขาจำนวนมาก เพราะก่อนหน้านี้โรเกเคยติดทีมชาติสเปนชุดอายุไม่เกิน 19 ปีระหว่างค้าแข้งกับลิเวอร์พูล

 

ฮวน คาร์ลอส การ์เซีย 
ดาวเตะทีมชาติฮอนดูรัส ย้ายมาร่วมทีมวีแกนในปี 2013 ซึ่งต่อมาเจ้าตัวตรวจพบโรค"ลูคิเมีย" ครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 2015 ระหว่างที่ค้าแข้งกับเตเนริเฟแบบยืมตัว ก่อนที่จะกลับมารักษาตัวกับต้นสังกัดที่แท้จริง

โดยวีแกนก็ยังอนุญาตให้อยู่นักเตะอยู่ในสหราชอาณาจักรต่อไป แม้ว่าจะหมดสัญญากับไปตั้งแต่ 2016 เพื่อให้ความช่วยเหลือในการรักษาอาการป่วยอย่างเต็มที่ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกย้ายกลับไปยังบ้านเกิดเมื่อช่วงปลายปี 2017

แต่ข่าวเศร้าก็มาถึงเมื่อวันที่ 9 มกราคมปี 2018 ที่ผ่านมาวีแกนได้ยืนยันว่า อดีตนักเตะของพวกเขาได้จากไปอย่างสงบภายในบ้านพักของตัวเอง ท่ามกลางครอบครัวของเขาด้วยวัยเพียง 29 ปีเท่านั้น โดยได้มีการยืนไว้อาลัยใก้กับคาร์ลอส การ์เซีย  ในเกมลีกที่เจอกับปีเตอร์โบโร เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมาด้วย

 

ไมคอน เปเรย์รา เดอ โอลิเวียรา

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2014 วงการฟุตบอลก็ต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้ง ด้วยการจากไปของศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมอย่าง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ซึ่งถูกคร่าชีวิตไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

เจ้าตัวเคยเป็นหนึ่งในดาวรุ่งอนาคตไกลของวงการฟุตบอลบราซิล โดยสร้างชื่อมากับทีมเยาวชนของฟลูมิเนนเซ่และฟลาเมงโก ก่อนที่จะถูก โวเลน ลุสก์ในลีกยูเครนดึงตัวมาในปี 2009 และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่อย่างชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ในปี 2012

แต่ด้วยวัยเพียงแค่ 25 ปี ขณะที่เขาเป็นผู้เล่นตัวสำคัญของสโมสรที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องสะเทือนใจให้กับวงการฟุตบอลเป็นอย่างมากและก็เป็นสิ่งเตือนใจให้กับแข้งนักซิ่งทั้งหลายได้เป็นอย่างดีอีกด้วยเช่นกัน


เซนโซ เมยิวา

เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นกับอดีตนายทวรและกัปตันทีมชาติแอฟริกาใต้ วัย 27 ปี ในเดือนตุลาคมปี 2014 เมื่อมีชาย 2 คน บุกเข้าไปในบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ส่วนคนที่ 3 รออยู่ด้านนอก ก่อนที่จะรัวปืนใส่เมยิวาจนถึงแก่ความตายโดยสาเหตุมาจากผู้ร้ายต้องการที่จะพยายามลักทรัพย์ในบ้านของ เมยิวา และแฟนสาวเท่านั้น

ซึ่งต้องบอกว่านี่คืออีกหนึ่งการสูญเสียครั้งสำคัญของโลกลูกหนังแดนกาฬทวีปเลยทีเดียว เพราะเมยิวาถือเป็นนักเตะแอฟริกันที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับสโมสรออร์ลันโด ไพเรทส์ ทีมในลีกสูงสุดของแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี 2548 โดยลงสนามไป 73 นัด และติดทีมชาติแอฟริกาใต้ 7 นัด

 

ในหลายปีที่ผ่านมานี้มีข่าวการเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควรของเหล่าบรรดานักฟุตบอลที่ค้าแข้งอยู่ตามลีกดังต่าง ๆ ทั่วโลกมากันหลายต่อหลายคน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าใจหายยิ่งสำหรับคอบอล เพราะเรามักจะได้เห็นพวกเขาโลดแล่นอยู่ในจอโทรทัศน์ หรือ เห็นชื่อผ่านข่าวและสื่อต่าง ๆ มากมาย

แม้ว่าจะมรีการดูแลรักษาตัวเองเป็นอย่างดีแต่บางทีสิ่งที่ไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะชีวิตไม่มีอะไรที่แน่นอน

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ