ข่าว

จับตา มวยสากลสมัครเล่น หลุดโผ "โอลิมปิกเกมส์ " 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอบา มีปัญหาในการบริหารงาน โดยเฉพาะเรื่องความโปร่งใสด้านการเงิน 

จากสถานการณ์ของมวยสากลสมัครเล่น ที่มีกระแสข่าวว่า กำลังจะถูกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ถอดออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 "โตเกียว 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พบข้อสงสัยมากมาย จึงเฝ้าติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการงานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา อย่างใกล้ชิด หลังจากไอบา มีปัญหาในการบริหารงาน โดยเฉพาะในประเด็นความโปร่งใสด้านการเงิน ข้อมูลล่าสุดที่ทางไอโอซีได้รับจากไอบาไม่เพียงพอ ไอโอซี จึงยุติการสนับสนุนต่าง ๆ ให้กับไอบา ทั้งนี้ไอโอซี มีสิทธิ์ที่จะทบทวนการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน บัวโนสไอเรส 2018 และโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ของไอบา โดยคณะทำงานด้านจริยธรรมของไอโอซีกำลังติดตามเรื่องนี้ โดยรอรายงานด้านต่าง ๆ เพิ่มเติมจากไอบาให้ส่งมาภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้อีกครั้ง 
    ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวต่อว่า ในเวลานี้ คงจะยังพูดไม่ได้ว่าไอบา จะถูกถอดออกจากการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน บัวโนสไอเรส 2018 และโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 หรือไม่ ถ้าไอบา สามารถพิสูจน์เรื่องการบริหารงาน, แผนการเงิน, การตรวจสอบสารต้องห้าม, การตัดสิน และผู้ตัดสิน จนเป็นที่น่าพอใจ จะทำให้ไอโอซีพิจารณาให้ไอบา สามารถคงสถานะกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ได้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ