ข่าว

“เจนรบ” ขอระเบิดฟอร์มกับ “กิเลนผยอง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวังติดทัพ "ช้างศึก" ชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต เพื่อลุยคิงส์คัพ

 เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอระเบิดฟอร์มกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ เป็นครั้งแรกในชีวิต

ดาวเตะ  “กิเลน” ตัวใหม่ เริ่มต้นชีวิตในการฟาดแข้งกับ ทีมบีอีซี เทโรศาสน เมื่อฤดูกาล 2012 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ได้ในฤดูกาล 2013 จากนั้น ทีมได้เปลี่ยนชื่อเป็น โปลิศ เทโร เอฟซี ในขณะที่ เจนรบ เริ่มพัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อย ๆ เป็นนักเตะตัวหลักที่นำทีม ช้างศึก" ยู 23 ไปคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในที่สุด  

 หัวหอกวัย 23 ปี เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดแรกของฤดูกาล หลังลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังและทำแฮตทริกยิงคนเดียว 3 ประตู ช่วยให้ “กิเลนผยอง” พลิกกลับมาเฉือนชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปอย่างเร้าใจ 3-2

“ผมรู้สึกดีใจที่สามารถทำประตูได้ ในช่วงที่ผ่านมาผมฝึกซ้อมอย่างหนัก ที่สำคัญคือได้พี่ ๆ ในทีมคอยป้อนบอลให้ และทำให้เล่นง่าย ตอนแรกผมก็กดดัน พอทำประตูได้ มันก็รู้สึกปลดปล่อยครับ”

“ณ ตอนนี้ ผมเองรู้สึกกดดันอยู่บ้าง เพราะเหมือนเราต้องทำหน้าที่ในแดนหน้า แทน “พี่มุ้ย” ธีรศิลป์ ที่ย้ายไปญี่ปุ่น และ “พี่กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อโอกาสมา ผมก็ต้องทำให้ได้ ช่วงนี้ผมเองก็พยายามซ้อมอย่างหนัก”

“ผมจะพยายามทำผลงานกับสโมสรให้ดีที่สุด เพื่อมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์ คัพ ที่จะมาถึง ซึ่งหากผมติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเล่นในรายการนี้ จะถือเป็นครั้งแรกในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของผมครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 โดยมี 4 ชาติร่วมแข่งขัน คือ  ไทย,  กาบอง,  สโลวาเกีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ