ข่าว

"กวินทร์" - "ผมไม่อยากกดดันตัวเอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอเอช ลูเวิน ส่งชื่อเป็นตัวสำรองในทีมชุดใหญ่

 “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยอดนายทวารดีทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งในลีกเบลเยี่ยม โดยทีมต้นสังกัดอย่าง โอเอช ลูเวิน ส่งชื่อลงบู๊ลีกดิวิชั่น 2 ให้ทีมชุดใหญ่เป็นหนแรก ในเกมที่ทีมบุกไปเยือน เค ลีเซร์ แม้เจ้าตัวจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามแต่ทีมก็บุกชนะ ทีมดีกรีรองจ่าฝูงได้ 1-0 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์

กวินทร์ กล่าวว่า แม้จะได้รับโอกาสมีชื่อในเกมของทีมชุดใหญ่เป็นหนแรก แต่ยังไม่อยากกดดันตัวเองว่าจะต้องได้ลงเล่นชุดใหญ่เมื่อไหร่ ขอเต็มที่และมุ่งมั่นกับการซ้อมไปก่อนโดยตนเองน่าจะได้ลงเล่นให้ทีมลีกสำรองที่จะเปิดบ้านพบกับ เอฟซี โอ เบียร์ชอต วิลไรจ์ค ตรงกับเวลาไทย ตี 2 วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ด้วย ซึ่งจะถือเป็นเกมที่ 2 ที่ได้โชว์ฝีมือหลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 มกราคม ซึ่งได้ช่วยทีมเก็บคลีนชีทมาได้แล้ว ในเกมเปิดบ้านชนะ แซร์เคิล บรู๊ซ มาได้ 3-0 และเฝ้าเสาให้ทีมครบ 90 นาที

ไนเจล เพียร์สัน ส่งชื่อ ”ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นตัวสำรอง ให้กับทีม โอเอช ลูเวิน ที่บุกไปเยือน เค ลีเซร์ รองจ่าฝูง ลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม ในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 11 กุมภาพันธ์  โดย โอเอช ลูเวิน บุกไปชนะ 1-0 จากการทำประตูของ เอสเตบัน กาซาโกลต้า นาที 41 โดยที่ “เจ้าตอง” ไม่ได้ลงเล่น แต่อย่างใด ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุด ทีมยังคงรั้งอันดับ 3 ตามเดิม มีแต้มตามหลัง เค ลีเซร์ 2 แต้มและตามจ่าฝูงอย่าง แซร์เคิล บรู๊ซ อยู่ 6 แต้ม

สำหรับการมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนัดนี้ของโอเอช ลูเวิน ถือเป็นครั้งแรกที่ “เจ้าตอง” ถูกส่งชื่อลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้แค่ลงไปวอร์มก่อนเกมลีก ด.2 บอลเยี่ยม มา 2 นัดแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามรับใช้ทีมชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองก็ตาม โดยหลังจบเกมที่ โอเอช ลูเวิน บุกไปชนะ เค ลีเซร์ ได้ 1-0 “เจ้าตอง” ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ทีมส่งชื่อลงเล่นทีมชุดใหญ่เป็นหนแรกแม้จะมีชื่อเป็นนักเตะสำรองและไม่ได้รับโอกาสลงสนามก็ตาม โดยเกมของฟุตบอลลีกเบลเยี่ยม เป็นลีกที่เน้นใช้การปะทะเป็นส่วนใหญ่ ที่แตกต่างและเป็นคนละสไตล์กับฟุตบอลลีกไทยเราที่เน้นเล่นบอลกับพื้น,การเอาตัวรอดมากกว่าจะประทะกันแบบหนักๆ

สำหรับอนาคตตัวเองกับการจะได้ลงเล่นให้กับชุดใหญ่ของโอเอช ลูเวิน นั้น “เจ้าตอง” กล่าวว่า “ ถือว่าได้ขยับเข้าใกล้การจะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่มากขึ้นเพราะได้ถูกส่งชื่อเป็นตัวสำรองแล้ว แต่ผมก็ไม่อยากกดดันตัวเองอะไรมากมาย ขอมุ่งมั่นกับการซ้อมให้ดีที่สุดเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าที่เป็นอยู่เพื่อรอวันได้รับโอกาสลงสนาม ซึ่งหากวันนั้นมาถึงผมก็พร้อมแน่นอนส่วนความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมก็ดีขึ้นมากหลังจากมาค้าแข้งที่เบลเยี่ยม ครบ 1 เดือนจากที่เดินทางมาร่วมทีมเมื่อ 11 มกราคม เรื่องของสภาพอากาศที่หนาวเย็นบางวันถึงขนาดติดลบนั้นก็เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้วแม้จะไม่ใช่ความคุ้นชินของนักเตะที่มาจากเมืองร้อนก็ตาม" 

สำหรับ” เจ้าตอง” จะได้ลงโชว์ฝืมือให้ ไนเจล เพียร์สันได้เห็นอีกครั้งในเกมลีกสำรองที่ โอเอช ลูเวิน จะเปิดบ้านพบกับ เอฟซี โอ เบียร์ชอต วิลไรจ์ค ในคืนวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์  นี้เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เบลเยี่ยม ซึ่งจะตรงกับเวลาไทย 02.00 น. ของวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ โดยนัดนี้จะเป็นเกมที่ 2 ที่ ”เจ้าตอง” จะได้ลงสนามอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ