ข่าว

"วัน แชมเปียนชิพ" เปิดตัวคิกบ็อกซิ่งลีกระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัน แชมเปียนชิพ บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย ได้ประกาศถึงการจัดตั้ง คิกบ็อกซิ่ง ลีก ระดับโลกที่จะมีนักศิลปะการป้องกันตัวที่โดดเด่น

     ศึก วันแชมป์เปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีศิลปะป้องกันตัวระดับโลกอันทรงเกียรติ ที่เหล่านักกีฬาจะแสดงความงดงามของศิลปะการป้องกันตัวที่โดดเด่นแห่งเอเชีย เช่น มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้,เทควันโด, กังฟู, วูซู, ซานดา, สีลัต, เลทเวีย และ อีกหลากหลายวิชาการป้องกันตัว
 
     ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้กล่าวว่า "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วัน แชมเปียนชิพ ได้รับการยกย่องว่าเป็นบ้านเกิดของศิลปะการป้องกันตัวในการจัดแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ทั้งนี้ ทวีปเอเชียยังเป็นถิ่นกำเนิดของศิลปะการป้องกันตัวหลายแขนงมานานกว่า 5,000 ปีอีกด้วย และตอนนี้เราพร้อมจะนำเสนอศิลปะการป้องกันตัวแบบ สไตร์กิ้ง ที่โดดเด่นของเอเชีย แก่แฟนๆทั่วโลกจากเหล่านักกีฬาฝีมือชั้นเยี่ยม
 
     วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง มุ่งมั่นที่จะจัดแข่งขันวิชาป้องกันตัวอันโดดเด่นของเอเชีย ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน วัน แชมเปี้ยนชิพ ของเรา ซึ่งผู้ชมจะได้ดู ทักษะอันยอดเยี่ยมของศิลปะการต่อป้องกันตัวของเอเชีย อย่างเช่น มวยไทย เทควันโด คาราเต้ กังฟู เลทเวีย และอื่น ๆ อีกมากมาย"
 
     วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง จะเริ่มเปิดศึก ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ ONE: HEROES OF HONOR ในวันที่ 20 เมษายนที่ Mall of Asia Arena นักกีฬาที่เซ็นต์สัญญาในการแข่งขันกับ วัน แชมเปียนชิพ คิกบ็อกซิ่ง อาทิ แชมป์มวยไทยหลายสมัย เช่น เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ป, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, ยอดแสนไกล แฟร์แท็กซ์, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค , สะเก็ดดาว เพชรพญาไท, ขวัญข้าว ม.รัตนบัณฑิต, ยอดเชอรี่ ศิษย์ยอดธง รวมไปถึง นักมวยต่างชาติ ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง Giorgio Petrosyan, Fabio Pinca, Alain Ngalani, Regian Ersel, Sergej Maslobojev และอีกมากมาย
 
     ชาตรี ศิษย์ยอดธง กล่าวต่อว่า "วัน แชมเปี้ยนชิพ จะทุ่มเทเพื่อให้แฟนๆได้สัมผัสประสบการณ์ศิลปะการป้องกันตัวที่แท้จริง เรามีความภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่าบรรดานักกีฬาที่ยอดเยี่ยมจากทั่วโลก ได้เลือกที่จะขึ้นสังเวียนภายใต้ศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยแฟนๆจะได้รับชมการปะทะกันของเหล่ายอดฝีมือ ในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ที่จะจัดขึ้นทั้งในเวทีมวยและในสังเวียนกรง
 
      การแข่งขันนั้น จะอยู่ภายใต้ กติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นบนเวทีมวย แต่ การแข่งขันบางคู่ จะแข่งขันด้วย กติกายืนสู้แบบผสมผสาน (Hybrid Striking Rules) บนสังเวียนกรง ซึ่งเป็นรูปแบบที่แตกต่างออกไปที่จะทำให้การแข่งศิลปะการป้องกันตัวนั้นสนุกมากยิ่งขึ้น และ ผมตื่นเต้นที่จะเปิดตัวศึกนี้ในเดือนเมษายน”
 
     Giorgio Petrosyan (จอร์จิโอ เปรโตเซียน) ฉายา เดอะด็อกเตอร์ ชาวอิตาลีวัย 32 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีพรสวรรค์และทักษะอันยอดเยี่ยมของโลก โดย Petrosyan ได้เริ่มชกมวยไทยอาชีพตั้งแต่อายุ 16 ปี ในรุ่น แบนตั้มเวท และ มิดเดิ้ลเวท ทั้งยังครองแชมป์มากมาย มีสถิติการชกอยู่ที่ ชนะ 85 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และ ไม่มีผลการตัดสิน 2 ครั้ง โดยสถิติอันน่าทึ่งที่สามารถชนะต่อเนื่องกัน 42 ไฟต์ในเวลา 6 ปี ซึ่งเป็นสถิติที่ถูกเรียกว่า ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของรุ่น มิดเดิลเวท เลยทีเดียว Petrosyan จะเผชิญหน้ากับ โจ ณัฐวุฒิ ในศึกเปิดตัว ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง ใน ONE: Heroes Of Honor ที่มะนิลา ในเดือนเมษายน
 
     โจ ณัฐวุฒิ ฉายา สโมคคิน / ลาวาทมิฬ หรือที่คนจีนตั้งฉายาว่า ราชันย์สิงโต นักมวยไทยจากเมืองโคราช ประเทศไทย เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่ง ดาวรุ่ง ที่มีสถิติการชกอยู่ที่ ชนะ 60 แพ้ 11 เสมอ 2 เป็นแชมป์รายการ ไลอ้อนไฟท์ (Lion Fight) และ สภามวยไทยโลก (WMC) ในรุ่น ซุปเปอร์เวลเตอร์เวท
 
     โจ ณัฐวุฒิ เป็นที่เลื่องลือในพลังอาวุธเข่า และ ศอก อันรุนแรง และ ครั้งนี้จะเปิดตัวในสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง เจอกับ สุดยอดนักชกซุปเปอร์สตาร์ของโลกอย่าง Giorgio Petrosyan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ