ข่าว

เปิดแล้ว “พยองชาง 2018”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลอดโปรแกรม 4 นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 23

กีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 23 “พยองชาง 2018” ที่เกาหลีใต้ เปิดฉากเป็นทางการแล้ว  เมื่อวันที่ 9 ก.พ.โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ของไทย เข้าร่วมในพิธีด้วย ส่วนนักกีฬาไทย มี นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ เป็นหัวหน้านักกีฬา และนายมรรค จันเหลือง ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ เดินนำขบวนนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิด ซึ่งไทยเป็น 1 ใน 92 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนเจ้าภาพเกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ ใช้ธงคาบสมุทรเกาหลี ร่วมกัน เดินเข้าสู่พิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง 

“พยองชาง2018” ประเทศไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ประเภทครอสคันทรีชาย นายมาร์ค (มรรค) จันเหลือง กับ ประเภทครอสคันทรีหญิง นางสาวคาเรน จันเหลือง ซึ่งทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน และเป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลี และประเภทอัลไพน์ชาย นายนิโคลา ซาโนน ลูกครึ่งไทย-อิตาลี กับ ประเภทอัลไพน์หญิง นางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เซนเคล ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาไทย เริ่มจาก นางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เซนเคล จะประเดิมสนามให้ไทยเป็นคนแรก วันที่ 12 ก.พ. สกี ประเภทอัลไพน์หญิง ไจแอนท์ สลาลอม หญิง จากนั้นวันที่ 13 ก.พ. เป็นคิวของ นายมรรค จันเหลือง และนางสาวคาเรน จันเหลือง ประเภทสปรินท์ คลาสสิก บุคคล ชายและหญิง, วันที่ 14 ก.พ. นางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เซนเคล ประเภทสลาลอมหญิง, วันที่ 15 ก.พ. นางสาวคาเรน จันเหลือง ระยะ 10 กม. หญิง, วันที่ 16 ก.พ. นายมรรค จันเหลือง ระยะ 15 กม.ชาย, วันที่ 18 ก.พ. นายนิโคล่า ซาโนน ประเภทไจแอนท์ สลาลอมชาย, วันที่ 22 ก.พ. นายนิโคล่า ซาโน ประเภทสลาลอมชาย และวันที่ 24 ก.พ. นายมรรค จันเหลือง ระยะ 50 กม. แมสสตาร์ท คลาสสิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ