ข่าว

On This Day วันย้ายทีมครั้งประวัติศาสตร์ของศึกลูกหนังอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 39 ปีก่อน เทรเวอร์ ฟรานซิส สร้างสถิติเป็นนักฟุตบอลคนแรกในเกาะอังกฤษที่มีค่าตัวทะลุ 1 ล้านปอนด์

       9 ก.พ. 1979 เกิดเรื่องฮือฮาในวงการฟุตบอลอังกฤษ เมื่อทีม "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนักเตะรายล่าสุดของสโมสร คือ "เทรเวอร์ ฟรานซิส" กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายมาด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษเวลานั้น คือมากกว่า 1 ล้านปอนด์

       มีการเปิดเผยภายหลังว่า ไบรอัน คลัฟ กุนซือของฟอเรสต์ ได้ตกลงขอซื้อตัว เทรเวอร์ ฟรานซิส มาจากเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ด้วยค่าตัว 999,999 ปอนด์ เนื่องจากไม่อยากให้ตัวนักเตะต้องเผชิญกับความกดดันจากการเป็นนักเตะคนแรกที่มีค่าตัวเกิน 7 หลัก แต่ความพยายามของ คลัฟ ก็ไม่เป็นผล เพราะเมื่อบวกภาษีและค่าธรรมเนียมในการย้ายทีมต่างๆ ก็ทำให้ค่าตัวของกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปจบที่จำนวน 1,150,000 ปอนด์

       แต่ค่าตัวที่เป็นสถิติของเกาะอังกฤษ ก็ไม่ได้ทำให้ฝีเท้าของ เทรเวอร์ ฟรานซิส ด้อยลง เมื่อเจ้าตัวทำไป 14 ประตูตั้งแต่ซีซั่นแรก และที่สำคัญที่สุดคือเขาเป็นฮีโร่ผู้ยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะ มัลโม่ ทีมจาก สวีเดน ไปในรอบชิงชนะเลิศศึก ยูโรเปี้ยน คัพ ได้ทันทีในปีแรกที่เขาลงเล่นอีกด้วย แต่โชคร้ายที่หลังจากนั้นเจ้าตัวต้องเจอปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าอย่างหนักจนถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปในปี 1982

(ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: Birmingham City Football Club)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ