ข่าว

On This Day เข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 2 ของ "เดอะ ปริ๊นซ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 21 ปีก่อน "ปริ๊นซ์" นาซีม ฮาเหม็ด คว้าแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ IBF มาครอง หลังจากโค่น ทอม จอห์นสัน ไปอย่างสุดมันส์

       8 ก.พ. 1997 ที่สนาม ลอนดอน อารีน่า ประเทศอังกฤษ เป็นศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต 2 สถาบัน "ปริ๊นซ์" นาซีม ฮาเหม็ด ยอดมวยชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน เจ้าของแชมป์ WBO ดวลกับ ทอม จอห์นสัน แชมป์โลก IBF ชาวอเมริกัน

       ตลอดการชก ปริ๊นซ์ โชว์ลีลาสุดกวนเพื่อยั่วโมโหคู่ชกอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการไม่ตั้งการ์ด ยื่นหน้ายื่นตาล่อให้ต่อย แม้กระทั่งโชว์เต้นเบรคแดนซ์กลางเวทีก็ยังมี แถมยังใช้ความเร็วปล่อยหมัดเด็ดเล่นงานจอห์นสันไปหลายครั้ง ขณะคู่ชกจากสหรัฐก็หาโอกาสต่อยสวนจังๆได้เป็นระยะเช่นกัน

       จนกระทั่งยกที่ 8 ปริ๊นซ์ได้จังหวะต่อยเข้าใบหน้าจอห์นสันอย่างจังจนเสียอาการ แต่นักชกชาวอเมริกันก็ใจเกินร้อยไม่ยอมลงไปกองง่ายๆ จนกระทั่งเหลือเวลาอีกราว 1 นาทีเศษ ปร๊นซ์ ก็โชว์ให้เห็นว่า "ไม่ได้มีดีแค่ลีลา" เมื่อปล่อยหมัดอัปเปอร์คัตเข้าลำตัวจอห์นสันอย่างจังจนลงไปกองกับพื้นเวทีให้กรรมการนับจนครบ 10 ก่อนชูมือให้ ปริ๊นซ์ นาซีม ฮาเหม็ด คว้าแชมป์โลกเฟเธอร์เวตของ IBF ไปครอง พร้อมนับเป็นการป้องกันแชมป์โลกของ WBO ได้เป็นครั้งที่ 5 ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป โดยเก็บสกอร์เพิ่มเป็น ชนะ 25 ไฟต์ และเป็นการชนะน็อกถึง 23 ไฟต์

(ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: SmB Boxing)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ