ข่าว

โอลิมปิกไทยชี้“ทีมโอลิมปิกฤดูหนาว” เสริมภาพลักษณ์ด้านกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้านักกีฬาไทยชี้การเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ศักยภาพด้านกีฬาของประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทยที่จะไปสู้ศึกโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ครั้งที่ 23 ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-25 ก.พ. 61นี้ ล่าสุด นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการและรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าทีมนักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ของประเทศไทยเปิดเผยว่าคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดได้เดินทางไปที่เมืองพย็องชังเรียบร้อยแล้ว

โดยการร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นที่น่าภาคภูมิใจของทีมโอลิมปิกไทยเพราะได้ส่งนักกีฬาเจ้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ปี 2002 ด้วยจำนวน  4 คนได้แก่ ประเภทสกีครอสคันทรีคือ มรรค จันเหลือง และ คาเรน จันเหลือง ประเภทอัลไพน์ คือ  อาเล็กเซียร์ อาริสรา เชนเคล และนิโคลา ซาโนน

“ปีนี้เราหวังจะได้เห็นนักกีฬาทำผลงานอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดและมีพัฒนาการที่ดีขึ้น แน่นอนว่าเราเป็นชาติที่ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องกีฬาฤดูหนาว แต่การได้เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาระดับโอลิมปิก จะทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อนแต่สามารถส่งนักกีฬาแข่งขันในฤดูหนาวได้ ยิ่งทำให้ทั่วโลกห็นถึงศักยภาพด้านกีฬาของประเทศ” นพ.วารินทร์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ