ข่าว

On This Day โศกนาฏกรรมครั้งประวัติศาสตร์ของศึกลูกหนังอียิปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 5 ปีก่อน แฟนบอลของ อัล อาห์ลี และ อัล มาสรี่ เปิดฉากตะลุมบอนกันอย่างหนักจนเกิดการสูญเสียมากเป็นประวัติการณ์

       1 กุมภาพันธ์ 2012 ในเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศอียิปต์ ยอดทีมอย่าง "อัล อาห์ลี" จะต้องออกไปเยือนทีมระดับกลางตารางอย่าง "อัล มาสรี" ถึงถิ่น พอร์ต ซาอิด สเตเดี้ยม พร้อมด้วยความหวังของนักเตะและเหล่าแฟนบอลของทีมเยือนที่หวังเก็บ 3 แต้ม แล้วพุ่งขึ้นยืนอยู่บนหัวตารางหลังจบเกม

       แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่แฟนๆ อัล อาห์ลี คิด เพราะเกมกลับจบลงด้วยชัยชนะของอัล มาสรี่ ที่สกอร์ 3-1 ทำให้บรรดาแฟนบอลของทีมเยือนต้องน้ำตาตกจากความพ่ายแพ้ และกลายเป็นความแค้นเจ้าถิ่นผู้มีชัยในเกมนี้ ส่งผลให้แฟนบอลทีมเยือนหลายพันคนสวมวิญญาณฮูลิแกนกรูเข้าไปทำร้ายแฟนบอลฝั่งตรงข้ามบนอัฒจันทร์ และบางส่วนก็พากันเฮโลลงไปบนสนามเพื่อทำร้ายนักฟุตบอลของ อัล มาสรี่ โดยมีอาวุธทั้งมีด ก้อนหิน ไม้ และทุกสิ่งที่หาได้รอบตัว นอกจากนี้ยังมีการจุดไฟเผาสนามกันอีกด้วย ทำให้มีผู้เสียชีวิตในสนามถึง 74 คนและบาดเจ็บอีกนับพัน

       เท่านั้นยังไม่พอ อีก 2 วันต่อมา บรรดาประชาชนที่ไม่พอใจต่อความล้มเหลวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือกับเหตุจลาจล ก็รวมตัวกันไปประท้วงที่สถานีตำรวจ และสภากลาโหม จนตำรวจปราบจลาจลต้องเข้าควบคุมสถานการณ์อีกครั้ง และทำให้มีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีกนับพันราย

       จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ออกมาประกาศระงับการแข่งขันในประเทศทั้ง 4 ดิวิชั่นเป็นเวลา 2 ปีทันที

(ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: RT)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ