ข่าว

เชิญนักกีฬาโลกร่วมประชุม "สปอร์ตแอคคอร์ดคอนเวนชั่น 2018”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดประชุมระดับนานาชาติทางการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลก ส่งเทียบเชิญนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของโลก มาร่วมงาน อาทิ "บัวขาว บัญชาเมฆ"

ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่ “สปอร์ต แอคคอร์ด คอนเวนชั่น 2018” ระหว่างวันที่ 15-20 เมษายน 2561 ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมการ ล่าสุด  พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 คณะทำงานของไทย ได้ประชุมร่วมกับ มร.นิส แฮท ผู้อำนวยการของสปอร์ตแอคคอร์ด ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เพื่อติดตามงาน ติดตามความคืบหน้าในทุก ๆ ด้าน พร้อมกับเร่งรัดแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น  

การประชุมดังกล่าว คณะอนุกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ของไทย ได้ชี้แจงความคืบหน้าให้กับ ผู้แทนสปอร์ตแอคคอร์ดได้รับทราบ ซึ่งภาพรวมงานทุกอย่างคืบหน้าไปตามแผน ไม่มีปัญหาใด ๆ ขณะที่ สปอร์ตแอคคอร์ดได้แจ้งว่า การประชุมครั้งนี้ จะมีผู้บริหารกีฬาของโลก ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี, ประธานสหพันธ์แต่ละกีฬา เดินทางมาร่วมประชุมจำนวนมากกว่าทุกครั้ง  

นอกจากนี้ ยังได้รับการยืนยันมาแล้วว่า ประเทศเจ้าภาพที่จะจัดมหกรรมกีฬาใหญ่ ๆ ของโลก อย่างโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ที่ประเทศจีน จะเดินทางมารายงานความพร้อมในการประชุมครั้งนี้ด้วย

รองผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า ในช่วงเวลาของการประชุมระหว่างวันที่ 15-20 เมษายนนั้น สปอร์ตแอคคอร์ด และฝ่ายไทย ยังจะได้ร่วมกันจัดงาน “สปอร์ต เฟสติวัล” ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเป็นความร่วมมือระหว่างไอโอซี และยูเนสโก กันอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะเป็นการสาธิตกีฬาที่น่าสนใจของโลก ที่บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ “แน่นอนว่า ไอโอซี ต้องการเพิ่มความสนใจในกีฬาอื่น ๆ พร้อมสร้างโอกาสให้แก่กีฬาใหม่ ๆ โดยไม่ได้มองแค่กีฬาในโอลิมปิก ยังรวมไปถึงกีฬามวลชน ซึ่งไทยเราจะชูเรื่องของมวยไทย และตะกร้อเข้าไป และเพื่อดึงดูดให้งานนี้น่าสนใจมากขึ้น จึงจะมีการเทียบเชิญนักกีฬาระดับซุปเปอร์สตาร์ของโลก มาร่วมงาน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประสานงาน พร้อมประสานฮีโร่โอลิมปิก และนักกีฬาชื่อดังของไทย อาทิ บัวขาว บัญชาเมฆ มาโชว์ตัวในงานนี้ด้วย” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ