ข่าว

On This Day ศึกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 6 ของ "สด จิตรลดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 30 ปีก่อน สด จิตรลดา แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตได้เป็นสมัยที่ 6 หลังบุกเอาชนะคู่ปรับชาวญี่ปุ่นถึงถิ่น

       31 ม.ค. 2531 ที่สนาม โอซาก้า-โจ ฮอลล์ ประเทศญี่ปุ่น เป็นศึกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสภามวยโลก WBC ระหว่าง สด จิตรลดา แชมป์โลกชาวไทยที่ป้องกันตำแหน่งมาแล้ว 5 ครั้ง พบกับ ฮิเดอากิ คามิชิโร่ ยอดมวยชาวญี่ปุ่นผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร

       ไฟต์นี้แฟนมวยเจ้าถิ่นต่างคาดหวังไว้มากว่า คามิชิโร่ จะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้ ด้วยผลงานที่ชนะรวดมาตลอด 7 ไฟต์ในการชกระดับอาชีพ แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นแชมป์โลกชาวไทยที่อาศัยฟุตเวิร์คอันปราดเปรียวและหมัดแย็ปที่คมกริบเข้าเล่นงานนักชกเจ้าถิ่นอยู่แทบจะฝ่ายเดียว

       และกลางยกที่ 7 สด ก็เล่นงาน คามิชิโร่ จนลงไปกองให้กรรมการนับแปด จากนั้นแม้จะลุกขึ้นมาได้ แต่ด้วยใบหน้าที่บวมปูด ตาขวาปิดไปหนึ่งข้าง เจ้าตัวจึงทำได้แค่ตั้งการ์ดป้องกันก่อนจะยื้อไปได้จนหมดยก

       และในช่วงพักยกนี้เอง คามิชิโร่ ก็ส่งสัญญาณขอยอมแพ้เพราะสู้ต่อไปไม่ไหว ทำให้ สด จิตรลดา ป้องกันแชมป์โลกได้เป็นครั้งที่ 6 พร้อมเพิ่มสถิติตัวเองเป็นชนะ 14 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเป็นการชนะน็อก 9 ไฟต์ ส่วน คามิชิโร่ ก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวตลอดการเป็นนักชกอาชีพ เพราะเขาได้ประกาศแขวนนวมไปหลังจบไฟต์นี้

 

(ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: FleaBOXING)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ