ข่าว

เยาวชนจังหวัดชายแดนใต้แห่ตามฝันโครงการ FC Bayern Youth Cup

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10 คนจากทั่วประเทศ จะได้ทำศึก FC Bayern Youth Cup World Final ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2018 โดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด กลุ่มวังขนาย และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์นมิวนิค ได้เดินทางคัดเลือกเยาวชนชายไทยอายุ 14-15 ปี ที่มีใจรัก และทักษะในกีฬาฟุตบอล เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักฟุตบอลไทย 10 คนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำการแข่งขัน  FC Bayern Youth Cup World Final ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

การคัดเลือกในจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 27 มกราคม มีขึ้นที่ สนามฟุตบอลภายในค่ายจุฬาภรณ์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมวิทยาศาตร์กองทัพเรือ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน เพื่อนำโครงการนี้สร้างความสุขให้แก่เยาวชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเยาวชนกว่า 300 คนร่วมคัดเลือก  

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วย พลเรือตรี วิพันธุ์ ชมะโชติ เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ นาวาเอก เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน และศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผจก.ทั่วไป บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรียและตัวแทนจากกลุ่มวังขนาย 

สำหรับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากสนามจังหวัดนราธิวาส จะต้องลงทำการคัดเลือกในรอบ National Final ในวันที่ 17 มีนาคม ร่วมกับเพื่อนๆจากอีก 9 สนามทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทน 10 คนสุดท้ายที่จะเดินทางไปประเทศเยอรมนีในเดือนพฤษภาคม

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ