ข่าว

แข้งสาวพ่ายจีน 1-2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงนำก่อนแต่ต้านไม่ไหว ศึกฟุตบอลสี่เส้าฝอซาน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน  นัดที่สอง  ที่ สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ ในประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 มกราคม เป็นการพบกัน ในเกมที่ 2 ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน เจ้าภาพ โดนในเกมแรก ไทย เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ส่วน จีน เกมแรก ชนะ เวียดนาม 4-0

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ต้องปรับทัพเล็กน้อย หลังพิสมัย สอนไสย์ มีอาการบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ ทำให้ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ยังคงเดิม นำโดย ธนีกานต์ แดงดา และ กาญจนา สังข์เงิน ผู้ทำประตูในเกมที่เสมอกับ โคลอมเบีย

เริ่มเกมมา เป็นจีนที่ทำได้ดีกว่า หลังครองบอลบุกเข้าใส่ชบาแก้วได้อย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ลุ้นก่อนในนาที 14 จากจังหวะยิงของ หวัง ชาน ชาน แต่บอลเบาไปเข้ามือ วราภรณ์ บุญสิงห์ พอเจาะไม่เข้า จีนก็มาเน้นยิงไกลบ้างและนาที 20 เป็น หวัง ช่วง ที่ได้ลองปั่นด้วยซ้ายจากระยะประมาณ 22 หลา แต่ไปเข้ามือของวราภรณ์ บุญสิงค์

นาทีต่อมา จีนพลาดโอกาสขึ้นนำ จากจังหวะที่ หวัง ช่วง ได้หลุดเดี่ยวไปกดด้วยซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัวของวราภรณ์ บุญสิงห์ และจากจังหวะโต้กลับนาที 21 ทีมชาติไทย ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ วราภรณ์ บุญสิงห์ เตะยาวให้ กาญจนา สังข์เงิน สปีดไปกระดกบอลด้วยขวาเข้าประตูข้ามหัว เปง ชิมเมงเข้าไปอย่างสวยงามให้ ไทย ออกนำ 1-0 แต่นาที 29 กลายเป็นจีน ที่มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่แนวรับชบาแก้ว สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง หวัง ชาน ชาน โหม่งสวนเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

เจ้าภาพยังเดินหน้าเข้าใส่ชบาแก้วอย่างหนัก และนาที 40 เป็น หวัง ชาน ชาน ที่ได้ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูไปนิดเดียวนาที 44 จีนเกือบมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ หวัง ช่วง แทงทะลุช่องให้ หวัง ขาน ชาน หลุดเดี่ยวแต่จังหวะยิงยังโดนวราภรณ์ บุญสิงห์ ปฏิเสธไว้ได้  จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง นาที 49 จีนมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ไปทำฟาวล์ หลี่ หยิง และเป็น เรน กุยซิน ที่สังหารเข้าไปให้ จีน แซงนำ 2-1 จากนั้นเจ้าภาพยังเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก และนาที 50 เป็น ซ่าง รุ่ย ที่ได้หลุดเดี่ยวไปก่อนยิงด้วยซ้ายแต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ยังปัดออกมาได้

ไทยยังต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างต่อเนื่องและนาที 58 เป็น หลี่ หยิง ที่ได้โฉบมาโหม่งบอลข้ามคานออกไป

นาที 63 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แทงเข่าแต่บอลยังเบาเกินไป ไปเข้าซองของ เปง ชิมเมงนาที 71 จีน พลาดได้ประตูนำห่างอย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะที่ หวัง ช่วง ได้หลุดเดี่ยวแต่กลับยิงด้วยซ้ายหลุดเสาออกไป ท้ายเกมจีนยังคงสร้างจังหวะได้ต่อเนื่อง ขณะที่ไทยเองก็พยายามต่อบอลรุกเข้าใส่แต่ก็ไม่มีสกอร์เพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติจีนไปหวุดหวิด 1-2 เตะ 2 นัดมีแต้มเดียว ส่วนจีน ชนะรวด มี 6 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า ฝอซาน นัดสุดท้าย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ถือว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก เพราะจีนอยู่ในฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก ในลำดับที่ 16 ส่วนไทยอันดับ 30 โดยเกมนี้เราออกนำก่อนด้วยจาก เนตร กาญจนา สังข์เงิน ซึ่งทำได้อย่างสวยงาม และมาถูกตามตีเสมอส่วนครึ่งหลังนั้นเราก็ปรับแผนมาอย่างดี แต่ก็น่าเสียดายที่เสียลูกโทษนั้น"

"แม้เราจะพ่ายแพ้ไป แต่ถือว่าฟอร์มการเล่นของน้องๆ ประทับใจแป้งและคนดูที่สนามมากค่ะ การเล่นอย่างมีทีมเวิร์ค การประสานงานในสนาม การต่อบอล ถือเป็นสิ่งที่ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคน"

"การได้เจอทีมท็อปเอเชีย เราเล่นได้ขนาดนี้ ถือว่าแป้งพอใจและแฮปปี้มาก นัดแรกกับโคลอมเบียเราก็ทำได้ดี เชื่อว่าการมาสี่เส้าของเราครั้งนี้เราได้ประโยชน์มากจริงๆ โดยคาดหวังว่า 2-3 เดือนหลังจากนี้ เราต้องดีมากกว่าเดิม ต้องฟิตได้มากกว่านี้ ชิงแชมป์เอเชียจะเป็นทัวร์นาเม้นที่ทุกคนแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างสุดความสามารถ" มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ