ข่าว

"สกล" เผย 7 บริษัทเอกชนตอบรับพร้อมสนับสนุนลิขสิทธิ์บอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่า "กกท." เผย 7 บริษัทเอกชนตอบรับสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์บอลโลกแล้ว คาดทุกอย่างลงตัวไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์นี้

       นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าถึงเรื่องการซื้อลิขสิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย หลังจากการประชุมกับตัวแทนบริษัทเอกชนทั้ง 7 แห่งที่กกท. วันนี้ (19.ม.ค.) ได้แก่เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี), บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน), กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์, บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือบีทีเอส และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ข้อสรุปเบื้องต้นทุกบริษัทจะช่วยกันออกเงินสนับสนุนหารเฉลี่ยเท่าๆกันซึ่งเป็นมูลค่าที่รวมทั้งค่าลิขสิทธิ์และค่าดำเนินการทั้งหมด โดยคิงเพาเวอร์จะรับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานทั้งหมดและเป็นบริษัทคู่สัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการซื้อลิขสิทธิ์

       "ค่าลิขสิทธิ์นั้นทางฟีฟ่าให้แบ่งจ่ายเป็นสี่งวด เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมไปจนถึงเดือนเมษายน ซึ่งการที่มีเวลากระชั้นชิดแบบนี้ทำให้ต้องดำเนินเรื่องให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์"

       สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีสถานีโทรทัศน์ 3 ช่องทำการถ่ายทอดสด ในเรื่องดังกล่าวนายสกลเปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการตกลงอย่างชัดเจนว่าช่องไหนจะเป็นผู้ถ่ายทอดสด แต่เบื้องต้นอยากให้เป็นช่องที่เป็นเอชดี ซึ่งอาจจะมีมากกว่าสามช่องก็ได้

       โดยในเร็วๆนี้ทางกกท.จะเรียกประชุมกับทั้ง 7 บริษัท รวมไปถึง กสทช. อีกครั้ง ซึ่งจะได้ข้อสรุปทุกอย่าง ทั้งจำนวนเงิน ขั้นตอนในการดำเนินงาน และช่องโทรทัศน์ที่ทำการถ่ายทอดสด ว่าจะเป็นช่องใดบ้าง ทั้งหมดนี้ซึ่งจะทราบก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ