ข่าว

“ฮวน"คัมแบ็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำกำปั้นสาวไทยล่าเหรียญโอลิมปิก

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ และ นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ แถลงข่าวเปิดตัว ฮวน ฟอนตาเนียล เฮดโค้ชชาวคิวบา ที่โรงยิมอเนกประสงค์ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.โดยเซ็นสัญญา 1 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อยแต่อย่างใด นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯเผยว่าสมาคมพยายามติดต่อ ฮวน ฟอนตาเนียล มาหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องดีที่เจ้าตัวเพิ่งหมดสัญญากับเม็กซิโก โดยจะให้มากำกับดูแลมวยหญิงและทำงานร่วมกับ เซเดโย่ เฮดโค้ชชาวคิวบาที่ดูแลมวยชาย 

"ไม่มีปัญหาเรื่องการทำงานเพราะแบ่งหน้าที่กันชัดเจนทั้งสองคน เรื่องสัญญาจะดูผลงานกันปีต่อปี โดยฮวนจะเข้ามาเริ่มงานวันที่ 1 มี.ค.นี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นในฝีมือของโค้ชรายนี้ จากการดูผลงานที่ผ่านมา ที่พานักชกไทยได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว การกลับมาคราวนี้ ทำให้ขวัญและกำลังใจนักมวยดีขึ้นด้วย เชื่อว่าน่าจะพามวยสากลไทยกลับมาได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ อีกครั้ง"

ขณะที่  ฮวน ฟอนตาเนียล เผยว่าการกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้งเปรียบเสมือนกลับมาบ้านเก่าอีกครั้ง

"คิดถึงเมืองไทยมาก ห่างหายไป 16 ปี หลังจากโอลิมปิกเกมส์2004 ที่เอเธนส์ ก็ไปคุมทีมหลายประเทศล่าสุดก็คุมทีมชาติเม็กซิโก ซึ่งหมดสัญญาเดือน ก.พ.ทำให้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทาบทามมาคุมทีมชาติอีกครั้ง ส่วนตัวติดตามความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลของไทยตลอดมา พอทราบข่าวว่าไม่ได้เหรียญโอลิมปิกก็รู้สึกเศร้าใจ จริงๆแล้วนักชกไทยมีความสามารถ โดยเฉพาะนักมวยหญิง ที่เมืองไทยมีจำนวนมากกว่า คิวบาและเม็กซิโก แต่ต้องปรับปรุงเรื่องเทคนิคการชก เพราะการตัดสินของไอบ้าปัจจุบัน เน้นต่อยแข็งแรง ไม่เหมือนเดิมที่เน้นต่อยสวยงาม มวยสากลไทยทั้งชายและหญิงต้องปรับสไตล์การชก เชื่อว่าน่าจะมีโอกาสที่ดีในการคว้าเหรียญโอลิมปิกในอนาคต"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ