ข่าว

‘จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์’จัดหนักชิงบอลประเพณี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถิติ “แม่โดม” ยังข่ม ครั้งก่อนถล่ม 5-1

การแข่งขันฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 จะมีขึ้นที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้ ภายใต้แนวคิด “Our Rise ปลุกสปิริตให้สังคม” เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของนิสิต และนักศึกษาในการปลูกจิตสำนึกให้สังคมตื่นตัวเรื่องความสามัคคี ความเสียสละ ความมีน้ำใจ และการทำประโยชน์เพื่อสังคม อันจะนำไปสู่การสร้างพลังเปลี่ยนแปลงประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง 

นายดิสทัต โหตระกิตย์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า  จุฬาฯ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้ระดมความร่วมมือจากบุคลากรทุกภาคส่วน เตรียมจัดงานให้มีความพร้อมทุกด้าน เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

“ครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของงานฟุตบอลประเพณีฯ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เพียงเกมการแข่งขัน แต่ยังมุ่งหวังให้เป็นจุดเริ่มต้นในการปลุกพลังของนิสิต และนักศึกษา เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนด้านจิตสำนัก เพื่อสังคม โดยสะท้อนผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ” 

สำหรับกิจกรรมในปีนี้จะเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยว รางกูร รัชกาลที่ 10  พร้อมด้วยมีกิจกรรม “เลือดไม่แบ่งสี” เชิญชวนคนรุ่นใหม่ร่วมบริจาคโลหิต พร้อมกับโรดโชว์ไปตามสถานที่ต่างๆ เริ่มต้นที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย วันที่ 18 มกราคม, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) วันที่ 19 มกรารม และที่สยามสแควร์วัน วันที่ 28 มกราคม ส่วนขบวนพาเหรด และแปรอักษร จะสื่อถึงนวัตกรรมใหม่ในก้าวสู่โลกแห่งอนาคต และโลกแห่งพื้นที่สีเขียว  นอกจากนี้ ยังจะมีการแข่งขันฟุตบอล "โดมชรา-จามจุรีโรย ที่สนามจุฬาลงกรณ์ฯ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ด้วย 

นายสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลจุฬาฯ กล่าวว่า ปีนี้จุฬาฯ ได้ สก็อต คูเปอร์ โค้ชชาวไอริช ที่คุมทีมสโมสรอาชีพไทยมาถึง 6 ปี อาสาเข้ามาคุมทีมเป็นเกียรติประวัติของตัวเขาเอง ขณะที่นักเตะจุฬาฯ ทั้งหมด 28 คนจะเป็นทั้งนิสิตปริญญาตรี, ปริญญาโท และนิสิตเก่า ส่วน “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ติดลงเล่นให้กับสโมสรโอเอช ลูเวิน ในลีกดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม และไม่ได้กลับมาแข่งขัน แต่ถือว่าศักยภาพผู้เล่นจุฬาฯ เพียงพอที่จะคว้าแชมป์ได้ 

ในขณะที่ นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์  ผู้จัดการทีมฟุตบอลธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ธรรมศาสตร์ได้เตรียมความพร้อมกันมาเต็มที่ โดยจะมีทั้งผู้เล่นจากสโมสรไทย รวมกับนักศึกษารุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญต่อไป ส่วนสตาฟโค้ชเราจะใช้เลือดเหลืองแดงอย่างแท้จริง นำโดย “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์

“โค้ชโชค” กล่าวว่า ธรรมศาสตร์ได้เตรียมทีมกันมานานแล้ว  แม้ว่าจะขาด “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นให้กับคอนซาโล่ ซัปโปโร แต่ตัวหลักคนอื่นอยู่ครบทั้ง “ตังค์” สารัช อยู่เย็น, “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์, “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ฯลฯ  ซึ่งแมตช์นี้ถือเป็นการเจอกันของนักเตะทีมชาติ 2 ทีม ซึ่งจะสนุกแน่นอน และมั่นใจว่าธรรมศาสตร์จะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ 

สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลจุฬาฯ นำโดยนักเตะชั้นนำอย่าง พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อนาวิน จูจีน, ปกเกล้า อนันต์, ศิวกร จักขุประสาท, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศราวุธ มาสุข, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สมปอง สอเหลบ, ธีรเทพ วิโนทัย, ชัยณรงค์ ทาทอง, เจนรบ สำเภาดี

ด้าน นักฟุตบอลธรรมศาสตร์ นำโดย สารัช อยู่เย็น, อดิศร พรหมรักษ์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ, อาทิตย์ ดาวสว่าง, สุริยา สิงห์มุ้ย, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ชาคริต บัวทอง, ชนานันท์ ป้อมบุปผา  

สำหรับสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ 71 ครั้ง จุฬาฯ ชนะ 16 ครั้ง, ธรรมศาสตร์ ชนะ 24 ครั้ง และเสมอกัน 31 ครั้ง โดย 2 ครั้งล่าสุดคือ ครั้งที่ 70 เมื่อปี 2558 ธรรมศาสตร์ ชนะ 2-0 และครั้งที่ 71 เมื่อปี 2559 ธรรมศาสตร์ ชนะ 5-1 คว้าแชมป์ 2 ครั้งติดต่อกันอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ