ข่าว

งานวิ่งเพื่อเพื่อนร่วมโลก “YOUTUBE RUN FOR UNHCR”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เราทุกคนในฐานะมนุษย์ด้วยกันควรให้ความช่วยเหลือและดูแลซึ่งกันและกัน"

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2493 โดยองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อให้เป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศ เพื่อให้ความคุ้มครองผู้ลี้ภัยและหาทางออกให้ปัญหาของผู้ลี้ภัยทั่วโลก เคยได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ 2 ครั้งในปี 2497 และ 2524 ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ทำงานอุทิศตนเพื่อมนุษยธรรม 

ในปีนี้  UNHCR ได้ร่วมมือกับ Google ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “YOUTUBE RUN FOR UNHCR” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลก และช่วยเหลือการทำงานของ UNHCR กำหนดจัดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่สวนหลวง ร.9 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป แบ่งเป็นระยะทาง 5 กม. และ 10 กม. ค่าสมัคร 1,000 บาท 500 บาท สมัครได้ที่ www.fabmotion.co.th/youtuberunforunhcr

เบน คิง Country Director Google ประเทศไทย กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ซึ่งจำนวนการลี้ภัยและพลัดถิ่นทั่วโลกนั้นสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ รายได้ทั้งหมดจะมอบให้แก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองผู้ลี้ภัย รวมถึงการดำเนินงานในกรณีฉุกเฉินทั่วโลก เช่น วิกฤติผู้ลี้ภัยในซีเรีย เยเมน อัฟกานิสถาน บังกลาเทศ ฯลฯ 

“ปู” ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรี UNHCR ประเทศไทย กล่าวว่า เราทุกคนในฐานะมนุษย์ด้วยกันควรให้ความช่วยเหลือและดูแลซึ่งกันและกัน การจัดงานดีๆ ครั้งนี้ ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนานาชาติ เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยได้อีกทางหนึ่ง 

“สถานการณ์ในขณะนี้ถือว่าวิกฤติสุดๆ นับจากหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะว่ามีผู้ลี้ภัยเกิดขึ้นจำนวนมาก และปัญหาก็ขยายใหญ่ขึ้นทุกวัน ยูทูบและกูเกิล นั้นสามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ จะสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้มาก”

“ปูได้เดินทางไปพบผู้ลี้ภัยในซีเรียและจอร์แดน พบว่าพวกเขาสามารถเติบโต เป็นคนที่่มีความสามารถ และช่วยเหลือผู้อื่นได้ต่อไป แต่ในเวลานี้เขาไม่มีโอกาสและต้องการความช่วยเหลือจากเรา”  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ