ข่าว

‘แชมเปี้ยนส์คัพ’ประเดิมใช้วีเออาร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยลีก ดวล“กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ศึกลูกหนัง “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2018” ซึ่งเป็นการแข่งขันก่อนเปิดฤดูกาลฟุตบอล 2018 โดยเป็นการดวลแข้งของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ “โตโยต้า ไทยลีก 2017” กับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2017” แข่งขันในวันที่ 19 มกราคม ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรู 4 ยู

“บิ๊กอ๊อด”​ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​  กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้มีการปรับโฉมใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยความสำคัญของรายการนี้คือเป็นแมตช์ประเดิมก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2018 อย่างเป็นทางการ ซึ่งสมาคมฯ ได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ เข้ามาใช้เป็นครั้งแรก นั่นก็คือวีดิโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เพื่อหวังว่าจะเป็นการนำร่องสู่การพัฒนาอย่างชัดเจนต่อไปในอนาคต  

“การเจอกันของทั้งสองทีมซึ่งเป็นแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมมั่นใจว่านี่จะเป็นเกมที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจอย่างแน่นอน” บิ๊กอ๊อด กล่าว

นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์พร้อมเพราะว่าเป็นเกมที่ 2 เท่านั้นในช่วงปรีซีซั่นทำให้ทีมยังไม่เต็มร้อย ขณะที่ตัวผู้เล่นก็ยังมี ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ 

“เกมกับเชียงรายถือว่าเป็นเกมสำคัญ ฤดูกาลที่แล้วเราพลาดแพ้มาในฟุตบอลถ้วย เกมนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้แก้ตัว สถิติที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นต่อ แต่ว่าเชียงรายเป็นทีมที่พัฒนาขึ้นมามาก ดังนั้นต้องเล่นเต็มที่เอาชนะให้ได้ และทีมก็มีความมั่นใจเต็ม 100 ว่าจะเอาชนะได้เช่นกัน” 

นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” กล่าวว่า สภาพทีมที่ผ่านมาลงอุ่นเครื่องไป 3 เกม ยังต้องปรับจูนกันอีกหลายตำแหน่งทั้งความฟิตและนักเตะใหม่ แต่ก็หวังว่าจะทำได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมทางการเกมแรก ก็หวังว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ “ตอนนี้มองว่าทั้งสองทีมไม่ต่างกันมาก จากเดิมที่เชียงรายเป็นทีมกลางตาราง ตอนนี้ก็ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์แล้ว ในเกมนี้ก็มีความมั่นใจ และตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เป็นประเดิมให้ได้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ