ข่าว

คุณอยากให้ใครมาคุมทีมชาติไทยชุดยู-23..

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 23 ปี ของทีมไทย ทำให้แฟนบอลส่วนใหญ่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง คุณอยากได้มาคุมทีมชุดนี้

หลังจากที่ทีมชาติไทยชุดยู-23 ภายใต้การนำทีมของ “โซรัน ยานโควิช” ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 23 ปีที่ประเทศจีน โดยเกมสุดท้ายแพ้ต่อปาเลสไตล์ 5-1  สรุปแพ้รวดทั้งสามนัด เสียไป 7 ประตู ยิงได้ 1 ประตู

ทำให้ตอนนี้แฟนฟุตบอลชาวไทยส่วนใหญ่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะทีมโค้ช ตอนนี้ในกระแสโซเลียลมีเดียมีการนำเสนอชื่อออกมาหลายคน โดยหลักๆมีดังต่อไปนี้

 

“โชคทวี พรหมรัตน์”

อดีตกองหลังทีมชาติไทย ที่เคยคุมทีมได้เหรียญทองซีเกมส์มาแล้วในปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ จากนั้นไปเพิ่มเติมวิชาหาประสบการณ์คุมทีมในลีกรองของประเทศทั้งอุดรธานี และเชียงใหม่ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาให้ข่าวว่าพร้อมที่จะกลับมาคุมทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23ปี หากทางสมาคมฯให้โอกาส

 

“วรวุธ ศรีมะฆะ”

ในรายการชิงแชมป์เอเชียล่าสุดทำหน้าที่ผู้ช่วยของโซรัน ยานโควิช โดยก่อนหน้านี้คุมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เพียงแต่ว่าก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรูปแบบการเล่นพอสมควร

“อนุรักษ์ ศรีเกิด”

กุนซือหนุ่มวัย 43 ปีที่ถูกยกย่องให้เป็นโค้ชที่มีอนาคตไกลมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลไทย เคยคุมทีมในลีกมาแล้วมากมายทั้ง บางกอกกล๊าส เอฟซี,ภูเก็ต เอฟซี หรือขอนแก่น เอฟซี อีกทั้งเคยประสบความสำเร็จพาทีมชาติไทย u19 ปี คว้าแชมป์อาเซียนมาแล้วเมื่อ 2015

 

“สมชาย ชวยบุญชุม”

กุนซือมากประสบการณ์ของวงการฟุตบอลไทย ได้รับการยอมรับในฝีมือทั้งการทำทีมระดับสโมสรและทีมชาติ โดยเจ้าตัวเป็นกุนซือที่ปลุกปั้นนักเตะชุด u19 ปีระดับคุณภาพอาทิชนาธิป สรงกระสินธ์,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมและพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา เป็นต้น

 

“เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง”

อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ผู้พาทีมช้างศึกไปเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียมาแล้ว ขณะที่ความสำเร็จระดับ u23 ก็เคยพาทีมได้เหรียญทองซีเกมส์ ปี 2013 และอันดับสี่เอเชี่ยนเกมส์ปี 2014 ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่แฟนบอลเสนอขึ้นมา

 

นี่คือรายชื่อที่แฟนบอลส่วนใหญ่ในดลกโซเชียลกำลังพูดถึง

สำหรับคุณล่ะ อยากเห็นใครมานำทัพทีม u23 ทีมชาติไทย…

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ