ข่าว

ปิดฉากยอดนักเตะ!! “โรนัลดินโญ่”อำลาสนามแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โรนัลดินโญ่” อดีตยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิ ตัดสินใจปิดฉากอาชีพนักฟุตบอล อย่างเป็นทางการ จากการเปิดเผยของ โรแบร์โต้ เด อัสซิส พี่ชายและเอเยนต์ของเจ้าตัว

โรแบร์โต้ เด อัสซิส พี่ชายและเอเยนต์ของโรนัลดินโญ่ ออกมาเปิดเผยกับสื่อในบราซิลว่าน้องชายของเขาตัดสินใจปิดฉากอาลีพค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 37 ปี โดยจะมีแมชต์อำลาอย่างเป็นทางการหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะปิดฉากในวันที่ 15 กรกฎาคม โดยแมตช์อย่างเป็นทางการนัดสุดท้ายของ โรนัลดินโญ่ คือการเล่นให้ ฟลูมิเนนเซ่ เมื่อปี 2015 

“เกมอำลาส่งท้ายของโรนัลดินโญ่จะมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หลังจบเวิลด์ คัพ ที่ รัสเซีย ซึ่งอาจจะเป็นในช่วงเดือนสิงหาคม สำหรับตอนนี้เขาก็จะออกอีเวนต์ทั่ว บราซิล รวมถึงในยุโรปและเอเชีย แน่นอน เขาอาจจะทำบางสิ่งบางอย่างกับทีมชาติบราซิลด้วยเช่นกัน"

สำหรับ โรนัลดินโญ่ นั้น เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ เกรมิโอ ก่อนย้ายมาลุยยุโรปกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปี 2001 และมาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ บาร์เซโลน่า ทีมที่เขาได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองในปี 2006 และคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปีดังกล่าว

หลังจากนั้น โรนัลดินโญ่ ย้ายไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในปี 2008 ก่อนย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นให้ ฟลาเมงโก้ เมื่อปี 2011 จากนั้นก็เล่นให้กับ อัตเลติโก มิไนโร่ และ เกเรตาโร่ ก่อนปิดฉากกับ ฟลูมิเนนเซ่ 

ส่วนกับทีมชาติบราซิลนั้น โรนัลดินโญ่ ลงเล่นไปทั้งสิ้น 97 นัด ทำได้ 33 ประตู และเป็นส่วนหนึ่งทีมชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2002 ด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ