ข่าว

“มิตติ” แนะการลดทีมไทยลีกต้องคำนึงถึงประโยชน์ร่วมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มิตติ ติยะไพรัช”ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แนะการเพิ่มหรือลดทีมในไทยลีกควรคำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกทีมและเอื้อต่อโปรแกรมทีมชาติ

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่าน โดยมีมติว่าจะลดจำนวนทีมในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกลง ในปีการแข่งขัน 2019 จากเดิม 18 ทีมเหลือแค่ 16 ทีม

จากมติดังกล่าวมีหลังมีมติดังกล่าวออกมา มีถึง 13 สโมสรที่เห็นตรงกันว่า ไทยลีก 2019 ควรมี 18 ทีมเช่นเดิม โดยอ้างอิงจากหนังสือของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ลงชื่อ นายสมศักดิ์ เพสุทิน ประธานสโมสร ซึ่งเป็นตัวแทนของทั้ง 13 สโมสร ได้แก่อสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, พัทยา ยูไนเต็ด, โปลิศ เทโร เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, การท่าเรือ เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ราชนาวี, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี, อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และพีที ประจวบ เอฟซี

ส่วนอีก 5 ทีมที่ไม่ได้ร่วมลงชื่อมี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด และ สุพรรณบุรี เอฟซี

ล่าสุดนาย “มิตติ ติยะไพรัช” ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมดังในโตโยต้าไทยลีก ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า การที่ไทยลีกจะมีการเพิ่มหรือลดทีมความเห็นส่วนตัวไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่ต้องมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเพื่อหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ทุกสโมสรได้ประโยชน์ร่วมกันมากที่สุด รวมถึงต้องสอดคล้องเหมาะสมเอื้อต่อโปรแกรมฟุตบอลทีมชาติในทุกรุ่น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ