ข่าว

บุรีรัมย์ ได้จัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ เดินหน้าเต็มตัว เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 พ.ศ.2562

 หลังจากที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ดกกท.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 พ.ศ.2562 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการศูนย์กกท. จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับทราบข่าวดี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้กำชับให้ทุกฝ่ายในจังหวัดเดินหน้าเตรียมความพร้อมในทันที เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งแรกของจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาดีที่สุด 

 ทั้งนี้ จ.บุรีรัมย์ ก็ได้มีการวางแผนรองรับหากได้เป็นเจ้าภาพมาในระดับหนึ่งแล้ว รวมไปถึงพี่น้องประชาชนในจังหวัด ก็มีความตั้งใจ และพร้อมใจที่จะเดินหน้าต่อเนื่อง โดยจะเร่ิมกิจกรรมแรก ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ด้วยการเปิดให้พี่น้องประชาชนที่สนใจ ส่งผลงานประกวดชื่อการแข่งขัน ตราสัญลักษณ์ และมาสคอต จากนั้นคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะได้มีการพิจารณาผลงานประกวดที่เหมาะสมที่สุดต่อไป สำหรับสนามกีฬา และที่พัก ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ได้เตรียมการเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับโรงแรมที่พัก และรีสอร์ทแห่งต่าง ๆ ก็มีจำนวนเพียงพอที่จะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยเช่นกัน  

    “ชนิดกีฬาที่จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 19- 29 มี.ค. 2562 นั้น ในเบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 38 ชนิดกีฬา ซึ่งจะจัดแข่งขันทั้งในอำเภอเมือง ที่จะใช้มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เป็นศูนย์กลาง แข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เซปัคตะกร้อ-ลอดห่วง และกรีฑา พร้อมกันนี้ยังจะกระจายการแข่งขันไปตามอำเภอต่าง ๆ ทั่วจังหวัดอีกด้วย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นที่อำเภอลำปลายมาศ ห่างจากอำเภอเมือง 33 กม., อำเภอกระสัง 37 กม., อำเภอสตึก 40 กม., อำเภอประโคนชัย 44 กม. และอำเภอนางรอง 55 กม. เป็นต้น” นายสมปอง กล่าวในตอนท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ