ข่าว

ทุบหม้อข้าวสู้!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง ยู23 ไม่รับเงินอัดฉีดชนะนัดละ 3 ล้าน หากทีมไม่เข้ารอบชิงแชมป์เอเชีย

เจนรบ สำเภาดี กองหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวขอบคุณ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ที่ประกาศมอบเงินสร้างขวัญกำลังให้แก่ทีม ชนะนัดละ 3 ล้านบาท เสมอนัดละ 1 ล้านบาท แต่ ยืนยันขอไม่รับเงินสนับสนุน และขอทุ่มเททำผลงานในสนามให้เต็มที่ 

 “ก่อนอื่นผมในฐานะกัปตันทีมต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบ และคอยให้กำลังใจพวกเรา รวมทั้งประกาศมอบเงินเพื่อสร้างขวัญกำลังใจพวกเราในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ผมและเพื่อนร่วมทีมได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหลังเกมที่แพ้เกาหลีเหนือ และมีความเห็นตรงกันว่าจะขอไม่รับเงินสนับสนุนจากสมาคมฯ  ถ้าหากเราไม่สามารถพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

“ผมและเพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคน พวกเราอยู่ด้วยกันมานาน ผ่านอะไรมามากมาย ทุกครั้งที่ลงสนามเรามุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ ผมในฐานะกัปตันทีมต้องขอบพระคุณท่านนายกสมาคมฯ แต่พวกเราจะขอไม่รับเงิน และขอมีสมาธิทุ่มเทให้กับเกมในสนามอย่างเดียว ซึ่งผลการแข่งขันจะออกมาเช่นไร ถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว แต่เป้าหมายของเราทุกคนคือการผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ อีกสองเกมที่เหลือพวกเราทุกคนพร้อมใจกันขอทุบหม้อข้าวสู้สถานเดียวเท่านั้น”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น U23 ที่สนามเจียงยิน สปอร์อตส์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ Bugaboo

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ