ข่าว

ดีลประวัติศาสตร์!“กวินทร์”เตรียมย้ายซบโอเอชลูเว่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิง พาวเวอร์ ดึง “ตอง” ไปเฝ้าเสา โอเอช ลูเว่นในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม

นักฟุตบอลไทย ลุ้นไปเล่นลีกอาชีพในยุโรป เมื่อ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซีอีโอหนุ่มกลุ่มคิง พาวเวอร์  , รองประธานสโมสร “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้และยังดำรงตำแหน่งประธานสโมสร โอเอช ลูเว่น ในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม อีกด้วย ได้ยื่นข้อเสนอไปยังสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แห่งไทยลีก เพื่อดึงตัว “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ไปเล่นในลีกรองของเบลเยี่ยม

ทั้งนี้ โอเอช ลูเว่น รั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของลีกที่กำลังไล่ล่าแชมป์เพื่อขึ้นไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้ โดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนะประภา เปิดเผยว่า ได้ติดตามดูฟอร์มของกวินทร์มานานแล้ว เห็นว่า “ตอง”  มีความสามารถและคุณสมบัติพร้อมที่จะเล่นให้กับทีมได้อย่างแน่นอน จึงพร้อมที่จะดึงตัวนายทวารมือ 1 ไทยไปร่วมทีม ก่อนที่ตลาดซื้อขายจะสิ้นสุดลงในปลายเดือน ม.ค.นี้ 

 อนึ่ง ผู้แทนทั้ง 2 สโมสร จะเปิดแถลงข่าวในวันพุธที่ 10 มกราคมนี้ ที่ ห้อง Eternity โรงแรมพูลแมน เวลา 13.00 น.

สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นั้นถือเป็นนายทวารที่เติบโตมาจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง เจ้าตัวเข้ามาอยู่รั้ว "กิเลนผยอง" ในปี 2008 ก่อนจะกลายเป็นมือหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ไทยลีก ได้ถึง 4 สมัย และ แชมป์ ลีกคัพ 2 ครั้ง

ในขณะที่ผลงานในทีมชาติไทย นั้น นายทวารวัย 28 ปี ลงเฝ้าให้ทีมชุดแชมป์ ซีเกมส์ (2013) และแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (2014, 2016) พร้อมทั้งถูกสื่อหลายสำนักยกย่องให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ กวินทร์ ยังจะเป็นนักเตะไทยรายที่ 3 ที่ได้ไปค้าแข้งในเบลเยี่ยม ต่อจาก เอกชัย โพนทองถิ่น ที่เล่นให้สโมสร ลียง ซันจีลัว ทีมระดับดิวิชั่น 3 และธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทยที่เคยไปเล่นให้ เค.ลีร์เซ ในดิวิชั่น 2 เบลเยียม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ