ข่าว

ต่อยอดวงการยัดห่วง"โมโน"ทุ่มจัด 5 ลีกใหญ่ยกระดับบาสฯไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ยกระดับวงการบาสเกตบอลไทย "โมโน" ทุ่ม 100 ล้านบาท ลุยจัดทัวร์นาเมนต์ยัดห่วง 5 ลีกใหญ่ ต่อยอดแผนพัฒนาระยะยาว 

 บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), สมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย, สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แถลงข่าว"ไทยแลนด์บาสเกตบอล โรดแมพ 2018" ความร่วมมือในการยกระดับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างยั่งยืน โดยวางแผนร่วมกันในระยะยาวแบบต่อเนื่องจากระยะเวลา 3 ปี เป็นระยะเวลา 10 ปี และได้เริ่มไปแล้วตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา จนถึง ปี 2570 ซึ่งจะเริ่มมีการแข่งขัน 5 ลีก ตลอดทั้งปี 2561 เพื่อผลักดันและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาจากระดับสมัครเล่น มาเป็นนักกีฬาอาชีพ และพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติเพื่อไปแข่งระดับสากลต่อไป

 โดยการแข่งขันที่จะมีขึ้นทั้งหมด 5 ลีก ในปีนี้ ประกอบด้วย 1. "ทีบีแอล 2018" การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพที่ใหญ่ที่สุดของไทย 2. "ทีบีเอสแอล 2018" การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพซึ่งเปิดโอกาสให้ทีมในอาเซียนเข้าร่วมชิงชัย 3. "ทีบียูแอล 2018" การแข่งขันบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัย 4. "ทีบีดีแอล 2018" หรือ ไทยแลนด์บาสเกตบอล ดีเวลลอปเมนต์ ลีก ลีกที่เปิดโอกาสให้กับผู้เล่นสำรองจากลีกทีบีแอล ได้โอกาสสัมผัสเกมระดับทัวร์นาเมนต์ และ 5. "สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2018" การชิงชัยของนักยัดห่วงระดับเยาวชน ตั้งแต่รุ่น อายุ 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี

 ด้าน นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ฯ กล่าวว่า "ถือเป็นก้าวที่สำคัญของวงการบาสเกตบอลไทยที่ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมมือกันพัฒนา ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อตัวนักกีฬาแล้ว การมีทัวร์นาเมนต์ที่หลากหลายยังส่งผลดีต่อทีมชาติในการเฟ้นหาผู้เล่นดาวรุ่งมากฝีมือมาพัฒนาต่อยอดสู่เวทีระดับนานาชาติต่อไป"
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ