ข่าว

On This Day "มหาเทพ" บาปติสตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 11 ปีก่อน ชูลิโอ บาปติสตา แนวรุกทีมชาติบราซิลของอาร์เซน่อล ระเบิดฟอร์มยิง 4 ประตูพาต้นสังกัดบุกถล่มลิเวอร์พูล 6-3 ในศึกฟุตบอลลีกคัพ 2006-07

       9 ม.ค. 2007 ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นศึกบิ๊กแมตช์ของสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งรั้งอันดับ 3 ของตารางลีกสูงสุดเวลานั้น พบกับ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 4 ที่มีแต้มตามหลังอยู่แค่คะแนนเดียว โดยทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้ว 2 นัดในฤดูกาลนั้น และก็ผลัดกันชนะฝั่งละ 1 ครั้ง อาร์เซน่อลถล่มลิเวอร์พูล 3-0 ในเกมลีกช่วงเดือน พ.ย. แต่ "หงส์แดง" ก็ล้างแค้นด้วยการอัดอาร์เซน่อล 3-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3

       มาในเกมนี้ "ปืนใหญ่" มีการปรับทัพหลายตำแหน่งโดยส่งบรรดาดาวรุ่งและตัวสำรองลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น จัสติน ฮอยท์, โยฮัน ฌูรู, เดนิลสัน, เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ รวมถึง ชูลิโอ บาปติสตา กองหน้าที่ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ส่วนลิเวอร์พูลก็ปรับทัพเช่นกัน โดยมีชื่อของดาวรุ่งอย่าง กาเบรียล ปาเลตตา, สตีเฟ่น วอร์น็อค, แดนนี่ กัธทรี และ ลี เพลเทียร์ ลงสนามเป็นตัวจริง

       ปรากฏว่าเกมนี้เป็นทางฝั่งอาร์เซน่อลที่บุกมาถล่มหงส์แดงคาบ้าน 6-3 โดย ชูลิโอ บาปติสตา ยิงคนเดียว 4 ลูกในนาทีที่ 40, 45+2, 60 และ 84 ส่วนอีกสองประตูได้จาก เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ นาทีที่ 27 และ อเล็กซ์ ซง ในนาทีที่ 45

       ด้านลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก ร็อบบี ฟาวเลอร์ นาทีที่ 33, สตีเวน เจอร์ราร์ด นาทีที่ 68 และ ซามี ฮูเปีย นาทีที่ 80

       จากนั้นอาร์เซน่อลก็กรุยทางไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ไปพ่ายต่อเชลซี 1-2 ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนลิเวอร์พูล ความพ่ายแพ้เกมนี้ก็กลายเป็นสถิติแพ้คาบ้านที่ย่อยยับที่สุดในรอบ 77 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่ถูกคู่แข่งยิงถึง 6 ลูกคาแอนฟิลด์ต้องย้อนไปถึงปี 1930 ซึ่งตอนนั้นแพ้ซันเดอร์แลนด์ไปขาดลอย 0-6

 

(ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: lsrdjan)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ