ข่าว

On This Day "แนนซี เคอร์ริแกน"ถูก"เก็บ"คาสนามแข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 24 ปีก่อน แนนซี่ เคอร์ริแกน นักฟิกเกอร์สเกตทีมชาติสหรัฐ ถูกคนร้ายเล่นงานจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังก็คือ ทอนย่า ฮาร์ดิ้ง คู่แข่งของเธอเอง

       ในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 แนนซี่ เคอร์ริแกน คือนักกีฬาฟิกเกอร์สเกตที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดของสหรัฐ โดยมี ทอนย่า ฮาร์ดิ้ง เป็นคู่แข่งสำคัญที่ขับเคี่ยวกันมานาน จนกระทั่งวันที่ 6 มกราคม 1994 ระหว่างการแข่งขันสเกตน้ำแข็งชิงแชมป์อเมริกาที่เมืองดีทรอยท์ แนนซี เคอร์ริแกน ถูกชายลึกลับ 2 คนบุกเข้าทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ต้องถอนตัวจากการแข่งขันและพลาดแชมป์ไปในทันที  ส่งผลให้ ทอนย่า ฮาร์ดิ้ง คว้าแชมป์รายการนี้พร้อมได้สิทธิเป็นตัวแทนทีมชาติลงแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 1994 

       แต่หลังจากนั้นเมื่อมีการสืบสวนเกิดขึ้นก็พบว่า ผู้ที่ลงมือก็คือ เจฟฟ์ กิลลูรี่ อดีตสามีของฮาร์ดิ้ง ร่วมกับ ชอว์น เอ็กคาร์ต บอดี้การ์ดของเธอ ซึ่งทั้งคู่ก็ให้การรับสารภาพว่าคนบงการก็คือ ฮาร์ดิ้ง ที่ต้องการกำจัดคู่แข่งนั่นเอง ในที่สุดศาลก็ตัดสินว่า ฮาร์ดิ้ง มีความผิดจริงในฐานะเป็นผู้บงการ โดยมีโทษให้รอลงอาญา 3 ปี ปรับเงิน 160,000 ดอลลาร์ และบำเพ็ญประโยชน์ 500 ชั่วโมง ส่วนทางสมาคมกีฬาฟิกเกอร์สเกตสหรัฐก็ประกาศแบน ฮาร์ดิ้ง ออกจากวงการตลอดชีวิต พร้อมกับริบแชมป์ที่เธอทำได้ในปีดังกล่าวอีกด้วย

       หลังจากถูกขับออกจากวงการสเกตน้ำแข็ง ชีวิตเธอก็เริ่มตกต่ำลง มีปัญหาครอบครัวจนต้องหย่าร้างและแต่งงานใหม่หลายครั้ง ฮาร์ดิ้งพยายามผันตัวเข้าสู่วงการอื่นอย่างมวยปล้ำและมวยหญิง รวมถึงวงการบันเทิง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จใดๆอีกเลย

 

(คลิปจาก Youtube // user: National Geographic)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ