ข่าว

ช้างศึก ยู23 เดินทางสู่จีนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ราเยวัช” ต้องไปช่วยติวโค้งสุดท้าย

 ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ออกเดินทางไปยัง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แล้วเมื่อวันที่ 3 ม.ค.นำโดย โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยกำลังหลักอย่าง เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม, สุภโชค สารชาติ เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ FAThailand Award 2017  เดินทางถึง เซี่ยงไฮ้ ประมาณ 15.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าไทยหนึ่งชั่วโมง 

โซรัน ยานโควิช  กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ผมยอมรับนะครับว่า ผมอาจจะพูดถึงการขาดตัวหลักมากมาย แต่ผมก็จะไม่นำมาเป็นข้ออ้างของทีม เพราะเรามีการเตรียมมาอย่างต่อเนื่องตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา และเราก็ได้ทดลองทีมมากมายหลายอย่าง"

"เรามีผลการอุ่นเครื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่ โดยเกมกับชลบุรี ถือเป็นการทดสอบผู้เล่นใหม่ส่วนเกมกับพัทยา ก็ถือเป็นเกมทดลองแท็คติก แน่นอนว่าเกมอุ่นเครื่องกับออสเตรเลียก็ถือเป็นเกมสำคัญ ซึ่งเกมนั้น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็ได้เดินทางมาช่วยตัดสินใจอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องของกองกลางตัวรับที่เรามีปัญหา เขาก็จะช่วยแนะนำว่าต้องแก้ไขปัญหาอย่างไร แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

"เกมอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย เราจะใช้ผู้เล่นสองชุด โดยเปลี่ยนกันสองครึ่ง เพราะว่าอย่างที่ทราบว่าอากาศที่ประเทศจีนนั้นหนาวประมาณ 5-6 องศา และมีหมอก, ลม และ ฝน เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องสามารถปรับตัวกับสภาพอากาศได้"

สุภโชค สารชาติ นักเตะของทีม กล่าวว่า "ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเกม สภาพความพร้อมตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมมาก และสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ผมเองก็ตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ เพราะก็มีประสบการณ์มาแล้วกับบุรีรัมย์ ผมคิดว่าประสบการณ์ตรงนี้น่าจะช่วยได้เยอะ เพราะว่าเราก็เคยไปเล่นที่จีน จริงๆทีมเราก็มีศักยภาพทีมที่ดีอยู่แล้ว ผมคิดว่าเราสามารถสู้ได้ครับ"

ทีมชาติไทย U23 จะเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึก Jinshan Sports Center เมืองเซี่ยงไฮ้ ไปจนถึง 6 มกราคม และอุ่นเครื่อง 1 นัดกับทีมชาติออสเตรเลีย U23 Qiantan Park Sports Center เมืองเซี่ยงไฮ้ ในเวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีนมีดังนี้

10 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย U23 พบ เกาหลีเหนือ U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

13 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย U23 พบ ญี่ปุ่น U23 เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

16 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย U23 พบ ปาเลสไตน์ U23 ฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ