ข่าว

On This Day ลูกยิงที่(เกือบ)เป็นประตูของ "เปโดร เมนเดส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 13 ปีก่อน เปโดร เมนเดส พลาดการทำประตูชัยไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อยิงข้ามเส้นประตูไปแล้วอย่างชัดเจน ชนิดที่ทุกคนทั่วโลกเห็น...ยกเว้นกรรมการ

       4 ม.ค. 2005  ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์​ 

       จังหวะปัญหาที่ทุกคนพูดถึงไปทั่วโลก เกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายของเกม เมื่อ เปโดร เมนเดส มิดฟิลด์ของสเปอร์ส  ฉวยโอกาสลักไก่ยิงไกลจากกลางสนาม รอย แคร์โรลล์​ นายทวารผีแดง รับซองแตกบอลปลิ้นเข้าไปในประตู ก่อนที่เขาจะรีบล้มตัวควักบอลออกมา ซึ่งจากการถ่ายทอดสดจะเห็นว่าบอลเข้าประตูไปแล้วอย่างชัดเจน แต่ มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสิน ไม่เป่าให้เป็นประตูแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าตัวอยู่ห่างจากเหตุการณ์เกินไป เช่นเดียวกับ ร็อบ เลวิส ไลน์แมนของเกมนี้ ก็ไม่เห็นเหตุการณ์เหมือนกัน ส่งผลให้สเปอร์สชวด 3 แต้มไปอย่างน่าเสียดาย

       จากจังหวะดังกล่าวทำให้แฟนบอลทั่วโลกต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนุกสนานถึงความโชคร้ายของสเปอร์สและการตัดสินของกรรมการ ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 5-6 ปีต่อมา รอย แคร์โรลล์ นายทวารตัวต้นเหตุ ได้ย้อนความทรงจำพูดถึงจังหวะนั้นว่า "ผมแค่พยายามทำหน้าที่ของตัวเอง นั่นคือการเซฟประตูไว้ให้ได้ ผมยอมรับว่าบอลน่าจะเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่เป่าเอง"

       ด้าน เปโดร เมนเดส เล่าถึงจังหวะนั้นว่า "ผมเห็น (รอย) แคร์โรลล์ ออกมาห่างประตู เลยตัดสินใจลองยิงจากกลางสนาม และก็เห็นชัดเจนว่าบอลมันข้ามเส้นประตูไปแล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมกรรมการไม่เห็น ผมหันไปหาไลน์แมนเพราะหวังว่าเขาจะช่วยกลับคำตัดสินได้ แต่ไลน์แมนก็ดันมองไม่เห็นเหมือนกันเสียอีก"

       ขณะที่ ร็อบ เลวิส ไลน์แมนของเกมนี้ ก็เล่าย้อนความหลังถึงจังหวะนั้นว่า "ตอนนั้นบอลยังอยู่แถวกลางสนาม ส่วนผมก็เพิ่งขยับไปถึงบริเวณเส้น 25 หลาเท่านั้นในช่วงที่บอลถูกยิงไปถึงประตูของแมนฯยูฯ  ทำให้มองเห็นไม่ชัดเท่าไหร่ว่าเกิดอะไรขึ้น"

 

(ขอบคุณคลิปจาก youtube // user: nikeske)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ