ข่าว

เหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์พลาดไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หากต้องการส่งชุดอายุไม่เกิน 19 ปีไปแข่งขัน ก็อยากให้เป็นชุดผสม โดยมีชุดอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นแกนหลัก” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา

จากกรณีที่ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องการให้ส่ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงล่าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งต่อไป แทนที่จะส่งชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนด เพื่อยกระดับ และพัฒนาฟุตบอลไทยให้ก้าวข้ามอาเซียน     

       ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทย ในซีเกมส์ช่วงหลังถือว่ายอดเยี่ยม สามารถป้องกันแชมป์ซีเกมส์ไว้ได้ถึง 3 สมัยติด เป็นความหวังของทัพนักกีฬาไทยในการล่าเหรียญทอง อย่างไรก็ตามชาติคู่แข่งก็ไม่ได้นิ่งเฉย พัฒนาขึ้นมาได้น่ากลัว โดยในซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ที่ประเทศมาเลเซีย ในนัดชิงชนะเลิศ ก็ถือว่าเรามีดวงช่วย ที่มาเลเซียทำเข้าประตูตัวเอง และเป็นประตูโทนที่ทำให้ “ช้างศึก” ได้แชมป์แบบเฉียดฉิว ดังนั้นเรื่องที่จะนำเอานักฟุตบอลชุดอายุไม่เกิน 19 ปีไปแข่งขันแทนชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เวลานี้จึงยังไม่เหมาะ เพราะอาจทำให้เสียแชมป์ได้

     "การเอาชุดอายุไม่เกิน 19 ปีไปแข่งขันกับชุดอายุไม่เกิน 23 ปีของชาติอื่น ๆ ที่ตอนนี้เล่นได้สูสีกับเรานั้นถือว่าเสี่ยงเกินไป หากพลาดแชมป์ หรือตกรอบแรกแบบซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว การชวดเหรียญทองที่สำคัญ อาจทำให้แฟนบอล หรือแฟนกีฬาทุกคนรับไม่ได้ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ซึ่งเราต้องป้องกันไม่ให้กรณีนี้เกิดขึ้น หากต้องการส่งชุดอายุไม่เกิน 19 ปีไปแข่งขันจริง อย่างน้อยก็อยากให้เป็นชุดผสม โดยมีชุดอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นแกนหลัก และเลือกนักเตะอายุไม่เกิน 19 ปี บางคนไปหาประสบการณ์ เชื่อว่าวิธีนี้น่าจะตอบโจทย์เป้าหมายของเราทั้งการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ และพัฒนานักเตะดาวรุ่งของทีมชาติไทย" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ