ข่าว

"ลักษิกา" นำทัพหวด‘เฟดคัพ 2018’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์ กรุ๊ป 2

ความเคลื่อนไหวทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่อาร์เค กรรณา เทนนิส สเตเดียม กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย  วันที่ 7-10 กุมภาพันธ์   โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย จีน,ไต้หวัน, ฮ่องกง,อินเดีย, ญี่ปุ่น, คาซัสถาน, เกาหลีใต้ และไทย นั้น

 “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ผู้จัดการทีมชุดเฟดคัพยังเป็น “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ทำหน้าที่ต่อ  ส่วนของกัปตันทีมชุดเฟดคัพจะขอพูดคุยกันอีกครั้งก่อนว่าจะมอบหมายให้ใครเข้ามาทำหน้าทีมเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุด

สำหรับทีมหญิงไทยนั้น ค่อนข้างจะมีอันดับโลกสูงพอสมควร และฝีมือดีใกล้เคียงกันหลายคน ซึ่งประเภทหญิงเดี่ยว ตัวหลักชุดเฟดคัพ แน่ๆ จะเป็น “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดมือหนึ่งสาวไทย ขณะที่อีกคนจะต้องดูว่า “เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย จะตอบรับการเล่นให้ทีมชาติหรือไม่ ส่วนประเภทหญิงคู่นั้นคิดว่าเป็น “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย  

“นักเทนนิสหญิงไทย หลายคนมีแร้งกิ้งค่อนข้างสูง แต่การแข่งขันเฟดคัพจะแตกต่างจากเดวิสคัพที่จะแข่งขันกันจบ และรู้ผลกันภายในสัปดาห์เดียวทันที และจะรู้ว่าเราจะได้ผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์ กรุ๊ป 2 ปีหน้า หรือ ตกชั้นลงไปโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ดังนั้น จะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายของเราแน่นอนว่าก็อยากจะผ่านเข้าไปถึงรอบลึก ๆ เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์ กรุ๊ป 2 ในปีหน้าให้ได้” บิ๊กเอ๋กล่าว

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับศึกเฟดคัพ 2018 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 จะแข่งขันกันหลังจากรายการแกรนด์สแลม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2018” ซึ่งนักเทนนิสหญิงไทย โดยเฉพาะลักษิกาจะมีการฟิตซ้อมกันมากพอสมควร ทำให้ไม่ค่อยห่วงเรื่องความฟิตมากเท่าไร แต่ผลแพ้ชนะในวันแข่งขันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับว่าเราจะสลากแบ่งสายไปอยู่กับทีมไหนบ้าง

“หลังช่วงเทศกาลปีใหม่จะเรียกสตาฟฟ์โค้ชเข้ามาคุยกันอีกครั้ง โดยชุดเฟดคัพ เราอาจมีการเปลี่ยนแปลงเอาโค้ชหรือเทรนเนอร์ ที่มีศักยภาพเข้ามาเตรียมทีมให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคู่แข่งขันนั้น ถือว่าหนักทั้งหมดทุกทีม แต่อยู่ที่ว่าเขาจะส่งตัวหลักมาหรือไม่ ถ้าเขาเอาตัวท็อปมาเล่นในครั้งนี้ เราเหนื่อยแน่นอน ถ้าเขาเอามือรองลงมาแข่งขัน เราก็พอมีความหวัง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เราก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าเราไม่เป็นรองทีมใด” บิ๊กเอ๋กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ